“ทนายธันย์นิชา” ไม่หนักใจคดีก้อย เผยมีภาพลับในการสู้คดีให้ “แอม ไซยาไนด์”

“ทนายธันย์นิชา” ไม่หนักใจคดีก้อย เผยมีภาพลับในการสู้คดีให้ “แอม ไซยาไนด์”

เปิดปาก “ทนายธันย์นิชา” บอกไม่หนักใจคดี น้องก้อย พร้อมเผยมีภาพลับในการสู้คดีให้ “แอม ไซยาไนด์” เตรียมเอาไปยื่นในชั้นศาล

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ในรายการ “เปิดปากกับภาคภูมิ” ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ดำเนินรายการโดย นายภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ ได้พูดคุยถึงคดี “แอม ไซยาไนด์” จากการเสียชีวิตของก้อยและมีผู้เสียหาย ญาติผู้เสียชีวิตออกมาเผยข้อมูลมากมาย ล่าสุดได้มีการขยายผลออกหมายจับอดีตสามีตำรวจของแอม ถึง 2 ข้อหา พร้อมทั้งให้ออกจากราชการ

ทางด้าน ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายของแอม เผยว่า ตอนนี้ดูแลทุกคดีของแอม เพราะการต่อสู้คดีต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ถ้าใช้ทนายความหลายท่าน มันจะทำให้แนวทางการต่อสู้ไม่สอดคล้องกัน เมื่อถามว่ามั่นใจในตัวลูกความได้ยังไงว่าไม่ได้ทำผิด เราต้องตอบว่าไม่ได้มั่นใจ แต่ต้องดูพยานหลักฐานของโจทย์ ว่าโจทย์สามารถแสดงให้ศาลเห็นเป็นที่ประจักษ์ชัดหรือเปล่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอาญา

สำหรับคดีของก้อย คือมีความเป็นไปได้ในการสู้คดีถึงได้รับมาทำตั้งแต่ต้น โดยได้อบรมคุณแอมไปแล้วการถูกจับ ถึงเรื่องการไม่ช่วยเหลือ เพราะลงไปภาคสนามด้วยกัน ให้คุณแอมทำให้ดูว่าในวันเกิดเหตุเขาทำหรือพูดอะไร เพื่อเก็บข้อมูล พร้อมมีการทดสอบว่าเขาโกหกหรือเปล่า ซึ่งก็น่าเชื่อได้ว่าเขาไม่ได้โกหก

มั่นใจว่าคุณแอมไม่ได้วางยาไซยาไนด์ให้น้องก้อย ส่วนคดีอื่นนั้นไม่ได้บอกว่ามั่นใจ ต้องขอโอกาสคุยกับคุณแอมก่อน เพราะตอนนี้เขาอยู่ในเรือนจำ

ตอนนี้มีความลับที่เป็นข้อต่อสู้ในคดีด้วย ถ้าเปิดเผยออกมาแล้ว วันนั้นอาจจะตกใจ เพราะไม่เคยเปิดเผย รวมทั้งมีภาพลับในการสู้คดีคุณก้อยให้กับคุณแอมจะเอาไปยื่นในชั้นศาล โดยในคดีของคุณก้อย ขอใช้คำว่าไม่หนักใจ

ขณะที่ คุณรพี ชำนาญเรือ แกนนำประชาชนเพื่อประชาชน เผยว่า เชื่อว่าคดีโดยเฉพาะน้องก้อย ท่าน ผบ.ตร. ตั้งคณะทำงาน ซึ่งมีบิ๊กโจ๊กลงมาคุมด้วยตัวเอง ยิ่งเชื่อมั่นในทีมงานของท่านในเรื่องนี้ตั้งแต่แรก ถ้าคดีนี้หลุด ตามที่ทนายเขาพูดไว้ มันก็เป็นบทพิสูจน์การทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเชื่อว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้น

หากถามว่า ทำไมทนายถึงกล้ารับทำทุกคดีของคุณแอมนั้น เขาน่าจะเก่ง แต่ในส่วนของคดีคุณก้อยนั้น มั่นใจว่าต้องมีคนทำให้เขาเสียชีวิต ซึ่งอยากบอกว่าวันนี้สังคมและประชาชน ตัดสินและพิพากษากับคนที่พฤติกรรมแบบนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนขบวนการยุติธรรมจะไปถึงไหน ก็เป็นการพิสูจน์หน่วยงานของภาครัฐทุกหน่วยงาน ซึ่งเราไม่ก้าวล่วง ท่านตัดสินมายังไงเราก็ยอมรับแบบนั้น

ทางด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี และประธานหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยว่า ตอนนี้ที่เราตรวจคือ โพแทสเซียม ไซยาไนด์ เป็นสารพิษที่อยู่ในร่างผู้เสียชีวิต ไม่ได้ตรวจไซยาไนด์ที่อยู่ในธรรมชาติ ฉะนั้นต้องแยกแยะ เพราะเป็นสารพิษที่ไม่ได้เจอได้ง่ายๆ ทั่วไป

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตามรายการ “เปิดปากกับภาคภูมิ” พร้อมกันได้ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป ได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *