ตร.บางละมุงตามรวบ “แบงค์ เด็กสโตร์” ทำหน้าที่เก็บของ โยนยา

ตร.บางละมุงตามรวบ “แบงค์ เด็กสโตร์” ทำหน้าที่เก็บของ โยนยา

ตำรวจบางละมุงตามรวบ “ไอ้แบงค์” เด็กสโตร์ หรือเด็กเก็บของ ทำหน้าที่กระจายยานรกทั้งเสพ ดม อม เคี้ยว นำไปโยนไว้ในจุดนัด ก่อนมีคนมารับต่อเพื่อขายในสถานบันเทิงในพัทยาและใกล้เคียง

เวลา 22.00 น. (27 มิ.ย.67) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.กก.ปพ.บก.ภ.2 พร้อมด้วย ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บางละมุง และตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภาค 2 ได้ร่วมกันจับกุม นายสิทธิชัย หรือแบงค์ ทรัพย์สวัสดิ์ อายุ 30 ปี ทำหน้าที่นำ ยาเสพติดประเภทต่างๆ ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันในหมู่วัยรุ่นและนักเที่ยว ไปวางหรือ โยนตามจุดต่างๆ (ภาษาตำรวจเรียกกันว่า เด็กสโตร์ หรือเด็กเก็บของ) จากนั้นจะมีเอเย่นต์มารับแล้วนำไปขายในสถานบันเทิงในเขตเมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง โดยตำรวจสามารถยึดของกลาง ยาเสพติดหลายประเภท โดยมี ยาไอซ์ 710 กรัม, ยาเค 495 กรัม, ยาแฮปปี้ไฟว์ 115 เม็ด, ยาอี 2,943 เม็ด, ยาแฮปปี้ วอเตอร์ 20 ซอง

สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 00.05 น. (27 มิ.ย. 67) ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บางละมุง และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.2 ร่วมกันสืบสวนทางว่า จะมีการนำยาเสพติดมาโยนที่บริเวณไว้โคนเสาไม้ ภายในซอยเทพสิทธิ์ 7 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปดักซุ้ม เพื่อเฝ้าดูพฤติกรรม จากนั้นปรากฏว่า มีผู้ต้องสงสัยว่า ซึ่งทราบต่อมาก็คือ นายสิทธิชัย หรือแบงค์ ทรัพย์สวัสดิ์ อายุ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีเขียว ทะเบียน 3 กค 4793 ชลบุรี เข้ามาภายในซอย ก่อนจะจอดรถแล้วนำสิ่งของบางอย่างไปบนไว้โคนเสาไม้ ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจสอบทันที โดยพบว่าสิ่งที่นำมาวาง คือ ยาอี และยาแฮปปี้ไฟว์ ถูกห่อด้วยหน้ากากอนามัยสีดำ ตำรวจจึงทำการจับกุม นายสิทธิชัย หรือแบงค์ ทรัพย์สวัสดิ์ ทันที

สอบสวน นายสิทธิชัย หรือแบงค์ ยอมรับว่าได้รับคำสั่งจากลูกพี่ ให้นำยาเสพติดดังกล่าวมาวางไว้ จากนั้นจะมีคนมารับเพื่อนำไปขายในสถานบันเทิงชื่อดังหลายแห่ง ในเมืองพัทยา โดยก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งไปวางทิ้งไว้โคนเสาไฟฟ้า ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 66 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากจุดแรกประมาณ 4-5 กม. ตำรวจจึงพาตัวไปตรวจสอบ พบว่ามียาเสพติดประเภท ยาอี ยาเค อีกจำนวนหนึ่ง

ต่อมาตำรวจพาตัว นายแบงค์ ไปตรวจค้นห้องพัก ภายในบ้านที่ ม.9 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบยาเสพติด ประเภท ยาอี ยาเค ยาแฮปปี้ไฟว์ ยาไอซ์ และยาแฮปปี้ วอเตอร์ จำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดดังกล่าว เป็นที่นิยมของวัยรุ่นและนักเที่ยว ในสาย เสพ ดม อม เคี้ยว ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเก็บความเย็น อีกทั้งยังพบอุปกรณ์ตาชั่ง และถุงบรรจุยาเสพติดอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ ตำรวจพบหลักฐานสำคัญ เป็นสมุดการจดบันทึก การรับเข้า-ออก จำนวนยาเสพติด รายชื่อ เอเย่นต์ที่รับยาไปขาย กว่า 20 รายชื่อ และบัญชียอดเงิน ซึ่งสูงถึง 5,000-8,000 บาทต่อวันจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะคุมตัว นายแบงค์ ไปสอบสวนขยายผลต่อที่โรงพัก พร้อมตั้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์, Happy water เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท2 (ยาอี,ยาเค,แฮปปี้ไฟว์) ไว้ในความครอบครองโดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะเสพและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *