ตร.ทล.-ตร.ปทส. สกัดจับแก๊งนำลิงแสมไปขาย ตปท. เพื่อทำเมนูชูกำลัง

ตร.ทล.-ตร.ปทส. สกัดจับแก๊งนำลิงแสมไปขาย ตปท. เพื่อทำเมนูชูกำลัง

ตำรวจทางหลวง ร่วมกับ ตำรวจปทส. จับผู้ลักลอบนำสิงแสมจาก จ.สตูล ไปภาคอีสาน เพื่อส่งต่อไปต่างประเทศ นำไปทำเมนูชูกำลัง รับทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 2 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สังการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ปทส., พ.ต.ท.วิศิษฏ์ มินเสน รอง ผกก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเสด็จในกรมหลวงชุมพร ร่วมกันจับกุม นายณัฐพล โพธิ์อ่อง อายุ 37 ปี, นายชาณวัฒน์ ตาแดน อายุ 39 ปี พร้อมด้วยของกลางลิงแสม สัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 154 จำนวน 48 ตัว ใส่ไว้ในในถุงตาข่ายสีเขียวมัดปากถุงด้วยเชือก วางอยู่เบาะหลังและพื้นรถด้านหลังรถเก๋งมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน 7 กพ 7410 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 4 (เอเชีย) ระหว่าง กม.3-4 ฝั่งขาเข้า กทม. ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร

สืบเนื่องจากตำรวจ กก.2.บก.ทล. ได้รับการประสานจาก กก.5.บก.ปทส. ได้สืบสวนพบเบาะแสมีการลักลอบจับลิงแสม สัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 154 จากภาคใต้ขึ้นไปส่งขายยังต่างประเทศผ่านทางภาคอีสาน เพื่อนไปทำเมนูเปิบพิสดารชูกำลัง โดยใช้เส้นทางถนน ทล.41 ขาขึ้น กทม. ผ่านทาง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส.จึงได้ประสานตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเสด็จในกรมหลวงชุมพร จึงได้สกัดเพื่อขอตรวจค้นได้ที่บริเวณดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบลิงแสม 48 ตัว เสียชีวิต 1 ตัว บรรจุอยู่ในถุงตาข่ายสีเขียว มัดเชือกปากถุงไว้ ถูกวางไว้ที่พื้นและด้านเบาะหลังรถ จึงได้จับกุมตัวทั้งคู่พร้อมลิงแสมทั้งหมด

สอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่ารับลิงแสมจากจังหวัดสตูล เพื่อไปส่งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี นายเบี้ยว ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นผู้ว่าจ้าง โดยได้รับค่าจ้าง 20,000 บาทต่อเที่ยว ทำมาแล้ว 2 ครั้ง เบื้องต้นรับว่าไม่มีใบอนุญาตครอบครองและค้าสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 แต่อย่างใด และไม่ได้ยื่นขออนุญาตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันมีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซากสัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed