ตร.ชุดสืบพลาด ถูกยิงดับ 1 บาดเจ็บ 1 ขณะจับกุมคนร้ายบนดอยที่เชียงดาว

ตร.ชุดสืบพลาด ถูกยิงดับ 1 บาดเจ็บ 1 ขณะจับกุมคนร้ายบนดอยที่เชียงดาว

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ขณะเข้าจับกุมคนร้ายในหมู่บ้านชนเผ่าพื้นที่สูง คนยิงอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนี

เวลา 21.39 น. วันที่ 11 ก.ค. 67 ตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกคนร้ายยิงขณะออกปฏิบัติหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย อยู่ระหว่างนำส่ง รพ.

เหตุเกิดที่ หมู่บ้านเจือจันทร์ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว เป็นพื้นที่สูง หมู่บ้านชนเผ่า ห่างจาก สภ.นาหวาย กว่า 20 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ล่าสุดตำรวจเสียชีวิตแล้ว 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย

ความคืบหน้าวันที่ 12 ก.ค. 67 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตรวจค้นและเสียชีวิต คือ ส.ต.ท.ศรัญยู สิงห์คำ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองบริเวณลำคอ เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยคือ ร.ต.อ.จีระพล วังแสง รองสารวัตรสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกยิงบริเวณนิ้ว

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า คนร้ายคือ นายจาย จะก่า อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับและได้ลักลอบมาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน และยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งลักษณะถนนในหมู่บ้านเป็นถนนคอนกรีตบนดอย

ขณะเข้าปิดล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัว แต่คนร้ายไหวตัวทันใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ ส.ต.ท.ศรัญยู สิงห์คำ ที่ดักรออยู่หลังบ้านพร้อมกับ ร.ต.อ.จีระพล วังแสง กระสุนโดนลำคอ ส.ต.ท.ศรัญยู และโดนนิ้ว ร.ต.อ.จีระพล ทำให้ส.ต.ท.ศรัญยู บาดเจ็บสาหัสจึงเรียกรถพยาบาลเพื่อส่งรักษาตัว ส.ต.ท.ศรัญยู ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *