ตร.ค้นหลักฐานรอบบ้าน “สารวัตรกานต์” เพิ่มเติม เตรียมมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง

ตร.ค้นหลักฐานรอบบ้าน “สารวัตรกานต์” เพิ่มเติม เตรียมมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง

ผู้กำกับ สน.สายไหม นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจหาพยานหลักฐานในบ้าน “สารวัตรกานต์” เพิ่มเติม โดยเฉพาะหัวกระสุนที่ตกอยู่โดยรอบบ้าน เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี โดยเตรียมมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม นำกำลังหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สน.สายไหม สำนักงานเขตสายไหม และเจ้าหน้าที่กลุ่มสายไหมต้องรอด เข้าตรวจหาพยานหลักฐานในบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เลขที่ 2/269 หมู่บ้านมั่งคง เลียบคลองสองสามัคคี ซอยจีระมะกร แยกซอยสายไหม 46 แขวงและเขตสายไหม กทม. ของ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี หรือสารวัตรกานต์ สังกัด ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เพิ่มเติม โดยเฉพาะหัวกระสุนที่ตกอยู่โดยรอบบ้าน เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

พ.ต.อ.รังสรรค์ เปิดเผยว่า การค้นหาพยานหลักฐานวันนี้ เจ้าหน้าที่จะใช้เครื่องตรวจโลหะ ค้นหารอบบ้านในรัศมีประมาณ 20 เมตร โดยเฉพาะหลังบ้านที่เป็นป่า และบ่อน้ำ และใช้รถเครนของสำนักงานเขตสายไหม มาร่วมตรวจวัดแนววิถีกระสุนมุมสูงที่อยู่บนบ้าน และทะลุกำแพงบ้านออกมาด้านนอก รวมทั้งตรวจสอบหัวกระสุนที่อาจฝังอยู่ในกำแพง และบ่อเกรอะเพื่อหาวัตถุที่อาจถูกทิ้งลงในโถส้วม

ผกก.สน.สายไหม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รื้อฝ้าเพดานที่ห้องพักชั้น 2 รวมถึงตรวจสอบภายในบ่อเกรอะหลังที่พัก ซึ่งคาดว่าสารวัตรกานต์จะนำปลอกกระสุนไปทิ้ง ซึ่งการค้นหาในวันนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบปลอกกระสุนเพิ่มเติม แต่พบหัวกระสุนอีก 3 หัวในบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่ทราบชนิด ต้องนำไปตรวจสอบก่อน

พ.ต.อ.รังสรรค์ เผยว่า ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับสารวัตรกานต์ ข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่ค้นหาในวันนี้ไปเพิ่มเติม และเตรียมมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาเสียชีวิต

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed