ด.ญ.วัย 14 ถูกยิงดับหน้ามัสยิดที่ปัตตานี คาดรับเคราะห์แทนคนอื่น

ด.ญ.วัย 14 ถูกยิงดับหน้ามัสยิดที่ปัตตานี คาดรับเคราะห์แทนคนอื่น

คนร้ายขับรถยนต์วนหน้ามัสยิดที่ปัตตานี ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเข้ามา ถูกเด็กหญิงวัย 14 ปี ล้มฟุบต่อหน้าแม่ ไปเสียชีวิตที่ รพ. คาดมุ่งเป้าไปที่บุคคลอื่น แต่กระสุนพลาดมาโดนเด็ก

เวลา 08.30 น. วันที่ 10 มี.ค. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้ามัสยิดดารุ้ลนัดวะตุ้ลอิสลามียะห์ บ้านสุหรากาลี หมู่ที่ 6 ต.ปุยุค อ.เมือง หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวน 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมามุงดู เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เชือกกันพื้นที่เกิดเหตุไว้ ตรวจสอบพบกองเลือดบริเวณเก้าอี้หินอ่อน ส่วนผู้บาดเจ็บบาดเจ็บพลเมืองดีรีบนำส่ง รพ.ปัตตานี ทราบชื่อ ด.ญ.กูตักวา เงินสองสี อายุ 14 ปี อยู่หมู่ 6 ต.ปูยุด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณหน้าอก จำนวน 1 นัด แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจาก ด.ญ.กูตักวา ถูกยิงเข้าจุดสำคัญและเสียเลือดมาก ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุน จำนวน 1 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกำลังนั่งพูดคุยกับแม่อยู่ที่เก้าอี้หินอ่อนหน้ามัสยิด เพื่อรอพ่อซึ่งอยู่ในมัสยิด โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถยนต์โตโยต้า สปอตร์ ไรเดอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1822 ปัตตานี ผ่านมา ก่อนที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมา จำนวน 2 นัด กระสุนถูกผู้ตาย 1 นัดจนล้มฟุบกองกับพื้นต่อหน้าต่อตาผู้เป็นแม่ที่เห็นลูกถูกยิง เข้าไปโอบกอดลูกร้องขอความช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังติดตามไล่ล่าคนร้ายแล้ว

พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ เร่งหาพยานหลักฐานและสอบพยานในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน รวมไปถึงติดตามยานพาหนะของคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งจากการสอบพยานเบื้องต้นทราบเบาะแสรถที่คนร้ายก่อเหตุ จึงไล่ตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งพบรถต้องสงสัย ซึ่งจากการตรวจสอบกล้อง ทราบว่าก่อนที่คนร้ายจะลงมือก่อเหตุได้ขับรถวนไปมาบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว 1 ครั้ง ก่อนที่จะวนกลับมาอีกครั้งแล้วก่อเหตุ ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมุ่งเป้าไปยังเป้าหมายอื่น ไม่น่าจะเป็นเด็กหญิงที่เสียชีวิต แต่กระสุนพลาดเป้าไปโดนผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบพยานและประวัติบุคคลผู้ที่อยู่ในมัสยิดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้หรือไม่ ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed