จ่อเช็กบิล 5-6 ราย ตำรวจทางหลวงพัวพันส่วยสติกเกอร์ รู้ตัวแล้วเป็นใครบ้าง

จ่อเช็กบิล 5-6 ราย ตำรวจทางหลวงพัวพันส่วยสติกเกอร์ รู้ตัวแล้วเป็นใครบ้าง

ผู้การเต่า ปปป. เตรียมเช็กบิลตำรวจทางหลวงพัวพันส่วยสติกเกอร์ หลังพบข้อมูลขณะนี้แล้วประมาณ 5-6 ราย หากตรวจสอบแน่ชัด เตรียมออกคำสั่งช่วยราชการ จากนั้นจะต้องโดนโทษทางวินัยและอาญาแน่

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. เปิดเผยถึงเรื่องส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ว่า วันพรุ่งนี้จะเรียกชุดสืบสวนทางลับ ที่สั่งการให้ไปตรวจสอบเรื่องส่วยสติกเกอร์ทั้งหมดมาประชุม เพื่อดูความคืบหน้าในส่วนต่างๆ เพื่อวางแนวทางการทำงานต่อไป

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า แต่ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้มีผู้ประกอบการ 3-4 ราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากส่วยสติกเกอร์ ได้ส่งข้อมูลหลักฐานพร้อมทั้งให้รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเรียกเก็บส่วยมาให้บ้างแล้ว เบื้องต้นพอจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นใครบ้าง ที่เป็นตัวการเกี่ยวพันในเรื่องการเรียกรับส่วยสติกเกอร์นี้ อย่างไรก็ตาม ขอตรวจดูให้แน่ชัดก่อน ถึงจะบอกได้ว่ามีกี่คน แต่เท่าที่ได้รับรายงานข้อมูลมานั้น กลุ่มนี้น่าจะมีประมาณ 5-6 คน

สำหรับมาตรการลงโทษนั้นมีอยู่แล้ว เบื้องต้นจะสั่งให้มาช่วยราชการโดยขาดจากตำแหน่งเดิม จากนั้นจะเรียกตัวมาสอบสวนเป็นเคสๆ ไป เพื่อหาดูว่ามีใครเกี่ยวข้องอีก ส่วนการลงโทษทางด้านการปกครองนั้น ก็จะต้องมีทั้งทางด้านวินัยและอาญา.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *