จับแล้ว แก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่ใช้หนี้ คอตกขึ้นโรงพัก อ้างทำไปเพราะบันดาลโทสะ

จับแล้ว แก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่ใช้หนี้ คอตกขึ้นโรงพัก อ้างทำไปเพราะบันดาลโทสะ

แม่แทบก้มกราบตำรวจ หลังช่วยลูกสาวถูกแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่ใช้หนี้ ขณะที่เจ้าหนี้คอตกขึ้นโรงพัก อ้างทำไปเพราะบันดาลโทสะ โมโหที่ถูกด่าถึงบุพการี

จากกรณีคนร้าย 4 คน ขับรถกระบะมาอุ้ม น.ส.ติ๋ม อายุ 54 ปี จากบ้านพักใน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ก่อนมีการโทรศัพท์มาให้จ่ายหนี้ที่น้องสาว น.ส.ติ๋ม ไปกู้ยืมไว้ 2 แสนบาท แล้วจะปล่อยตัว โดยมีการโทรศัพท์มาต่อรองกันหลายรอบ เริ่มจากให้จ่าย 1.7 แสน จนเหลือ 3 หมื่น แล้วให้นำรถกระบะของที่บ้าน น.ส.ติ๋ม ไปไว้ที่บ้านของนางบุด แม่ของ 1 ในแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่ใช้หนี้ ก่อนที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จว.อุดรธานี และ สภ.ไชยวาน และ สภ.วังสามหมอ ได้ร่วมกันล้อมจับได้ยกแก๊งในพื้นที่ป่าใกล้วัดถ้ำสายบาตร ต.หนองกุงทับม้า อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

ต่อมา เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 9 ก.ย. 2567 ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มาที่ สภ.ไชยวาน ประกอบด้วย 1. น.ส.จิรปรียา ภาคผิน อายุ 36 ปี ชาว ต.เวียงคำ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี 2. นายบรรพจ ฤทธิ์มหา อายุ 40 ปี ชาว ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี 3. นายฤทธิ์ชัย ไตรทิพย์ อายุ 31 ปี และ 4. นายเพยาว์ โมธรรม อายุ 42 ปี ชาว ต.หนองลาด อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร พร้อมด้วยรถยนต์ของกลาง กระบะสีส้ม ทะเบียน ผม 3277 อุดรธานี รถที่ก่อเหตุลักพาตัว และรถเก๋งสีดำ ทะเบียน ขธ 7479 สงขลา รถของนายเพยาว์ และอีกคันรถกระบะที่ร่วมกันใช้ก่อเหตุลักพาตัวในครั้งนี้

เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสี่คนเข้าควบคุมในห้องฝากขังโรงพัก โดยจะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องคำให้การของ นางศศิธร สิงขร หรือ ติ๋ม อายุ 54 ปี ผู้เสียหายที่ถูกอุ้ม เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า มีรอยฟกช้ำปูดบวม

ทั้งนี้ ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขัง ผู้สื่อข่าวถาม น.ส.จิรปรียา ว่าทำไมถึงต้องลงมือลักพาตัว ก่อนตอบว่าบ้านนี้เขาเป็นหนี้บ้านตนมาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ไม่ยอมใช้หนี้บ้านตน จึงมาทวงถามให้ใช้หนี้แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงตลอด ทำไปเพราะบันดาลโทสะ โมโหที่ถูกด่าถึงบุพการี โดยลงมือตบทำร้ายนางติ๋มเพียงคนเดียว ส่วนนายบรรพจ หรือเสี่ยโก่ย และพรรคพวกอีก 2 คนนั้น ให้การยอมรับว่าลงมือลักพาตัวนางติ๋มจริง แต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย น.ส.ติ๋ม แต่อย่างใด

ทางด้าน พ.ต.อ.ณัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ในขณะที่ชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ชุดสืบ สภ.ไชยวาน และ สภ.วังสามหมอ ออกสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดและทราบจุดที่แน่นอนแล้วได้เข้าควบคุมและจับได้ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้งหมดพร้อมช่วยตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวประกันนั้นได้รับบาดเจ็บถูกหนึ่งในผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย จึงได้นำส่ง รพ.วังสามหมอ

สำหรับการตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุในข้อหาร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีขึ้นไปโดยขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือวิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นและหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นฯ

อย่างไรก็ตาม สำหรับแม่ของ น.ส.ติ๋ม ที่ถูกคนร้ายจับตัวไปนั้นดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยเหลือลูกสาวออกมาได้เข้ายกมือไหว้ ผกก.แทบจะก้มกราบ แต่ยังไม่เห็นหน้าลูกสาวตัวเป็นๆ เพียงเห็นภาพทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่เปิดให้ดูทราบว่าอยู่ รพ.วังสามหมอ ลูกสาวปลอดภัยแล้วก็ดีใจ.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed