ฟอร์มดีไม่ถอย ธนาคาร HSBC ฮ่องกง เปิดให้ลูกค้าซื้อขาย ETFs อ้างอิง Bitcoin และ Ethereum ได้

ฟอร์มดีไม่ถอย ธนาคาร HSBC ฮ่องกง เปิดให้ลูกค้าซื้อขาย ETFs อ้างอิง Bitcoin และ Ethereum ได้

ธนาคาร HSBC ฮ่องกงซึ่งเป็นธนาคารใหญ่ที่สุดในเขตปกครองพิเศษของจีน เปิดตัวฐานะธนาคารแห่งแรกในภูมิภาคที่เปิดบริการให้ลูกค้าซื้อขายแลกเปลี่ยนกองทุนรวมรวม ETFs ที่อ้างอิง กับ Bitcoin และ Ethereum ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงอยู่แล้ว

โดยปัจจุบันแพลตฟอร์มเพื่อการลงทุนของธนาคาร HSBC ฮ่องกง เปิดให้ซื้อขายกองทุนรวม ETF ที่อ้างอิงคริปโต จำนวน 3 กองทุนด้วยกัน ได้แก่ ได้แก่ CSOP Bitcoin Futures, CSOP Ethereum Futures จดทะเบียนไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022 และ Samsung Bitcoin Futures Active ที่จดทะเบียนไปเมื่อต้นปีนี้

โดยคริปโตทั้งหมดจะไปอยู่บนแอปพลิเคชัน Easy Invest ของ HSBC ทำให้หลังจากนี้ ลูกค้าสามารถเทรดคริปโต ETFs ได้แล้วผ่านทางธนาคาร

และเมื่อไม่นานมานี้ฮ่องกงเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงกฎการออกใบอนุญาตสำหรับแพลตฟอร์มคริปโต ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการดึงดูดบริษัทที่ลงทุนด้านคริปโตในภูมิภาค ขณะที่ทางฝั่งสหรัฐฯ ยังคงพยายามสกัดการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Hong Kong Monetary Authority (HKMA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลสถาบันการเงินของฮ่องกงก็กำลังกดดันไปทาง HSBC, Standard Chartered และ Bank of China เพื่อให้ยอมรับการทำธุรกรรมสำหรับลูกค้าคริปโต

อ้างอิง

The Block
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *