ทิสโก้ขายกองทุนหุ้นแนสแดค รับข่าวดีหุ้นเทคฯ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่หนุนราคาหุ้น

ทิสโก้ขายกองทุนหุ้นแนสแดค รับข่าวดีหุ้นเทคฯ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่หนุนราคาหุ้น

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นในดัชนี Nasdaq-100 ปรับตัวลดลงมาก หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง จนทำให้ราคาลงมาอยู่ในจุดที่น่าลงทุน เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนในระยะสั้น โดยพบว่าปัจจุบัน ดัชนี Nasdaq-100 ซื้อขายในระดับราคาที่ไม่สูงเกินไป โดยมีอัตราราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี ขณะที่ต้นทุนการดำเนินงานที่ลดลง จากการปรับลดคนของบริษัทเทคโนโลยี ยังเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ช่วงที่เหลือของปี 66 บลจ.ทิสโก้ คาดว่า อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (Yield) มีแนวโน้มลดลง หลังดอกเบี้ยใกล้ผ่านจุดสูงสุด โดยตลาดคาดว่า Fed จะคงดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปี และมีโอกาสที่จะลดดอกเบี้ยช่วงกลางปี 67 ซึ่ง Yield พันธบัตรสหรัฐฯที่มีแนวโน้มลดลง จะเป็นผลดีต่อหุ้นในดัชนี Nasdaq-100 จากปัจจัยนี้

Bloomberg จึงคาดว่าผลดำเนินงานของบริษัทใน Nasdaq-100 ปี 66-67 ทั้งในส่วนของรายได้ (Revenue) และกำไรต่อหุ้น (EPS) จะทำจุดสูงสุดใหม่ ดังนั้น บลจ.ทิสโก้ มองว่า ช่วงนี้เป็นโอกาสดีในการเข้าลงทุนหุ้นเทคโนโลยีในดัชนี Nasdaq-100 จึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#3 (TNDQT5M3) โดยกองทุนมีความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Invesco QQQ Trust, Series 1 ที่ซื้อขายในตลาดหุ้นแนสแดค สหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท/หน่วย ภายในเวลา 5 เดือน เปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 7-9 ส.ค.66 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

“หุ้นหลายตัวเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น Apple เตรียมเปิดตัว Iphone, MAC, Ipad ขณะที่รายได้ของ Microsoft จากการประยุกต์ใช้ AI ใน software Office “Microsoft Copilot” จะช่วยเพิ่มรายได้ และ Tesla เตรียมออกรถยนต์ไฟฟ้า “Cybertruck” มีโอกาสสูงที่จะส่งมอบได้ภายในปี 66 ซึ่งโดยปกติเมื่อบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ราคาหุ้นมักจะพุ่งรับข่าว ดังนั้น ช่วงนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุนเพื่อรอรับผลตอบแทนที่ดีในอนาคต”.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *