สุดขลังพิธีไหว้ครูอาจารย์หนึ่งเดี่ยว เข็มโกอินเตอร์

สุดขลังพิธีไหว้ครูอาจารย์หนึ่งเดี่ยว เข็มโกอินเตอร์

พิธีไหว้ครูสำนักสักยันต์อาจารย์หนึ่งเข็มโกอินเตอร์บ้านด่านนอก อำเภอสะเดา ลูกศิษย์ชาวจีน ชาวมาเลย์ สิงคโปร์ และคนไทย มาร่วมงานร่วมงานกว่า400 คน ขณะครอบครูมีของขึ้นกันเพียบมีทั้งเสือ มีทั้งลิง
เมื่อวันเสาร์ 25 ที่ผ่านมาได้มีพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ประจำปี 2567 ที่สำนักสักยันต์อาจารย์หนึ่งเดียวเข็มโกอินเตอร์ ณ บ้านเลขที่ 88/23 ซอยโรงแรมวิสต้า ภายในเขตเทศบาล ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ของอาจารย์หนึ่งเดียวเข็มโกอินเตอร์ หรือนายณัฐพงษ์ เพชรธนู อายุ 45 ปี โดยมีพิธีพราหมณ์บวงสรวงไหว้ครูบูชาเทวดา พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ 10 รูป และพิธีสวดนพเคราะห์ ให้กัลลูกศิษย์ที่มากันหลายประเทศ โดยมีนายวิเชษต์ สายกี้เส้ง นายอำเภอสะเดา เป็นประธานพิธีจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย
และเวลา 13 เริ่มทำพิธีครอบเศียรครูให้กับอาจารย์หนึ่ง จากพระครูพิทักษ์อินทรมุนี หรือหลวงพ่อสมนึก ฉนฺธมฺโม วัดหรงบน จ.นครศรีธรรมราข ซึ่งเป็นเกจิดังผู้สืบทอดตำนานวิชาเป่ายันต์เกราะเพชรและผู้สร้างตำนานมีดหมอ เป็นเคารพเหลื่อมใสของทางภาคใต้ พระครูสุรศักดิ์กิตติภัทโท วัดประดู่หอม จ.สงขลา และเกจิดังมาร่วมพิธีหลายรูป โดยหลวงพ่อสมนึก วัดหรงบน ได้ทำพิธีเปิดตา เปิดปาก เปิดหู ให้กับพ่อแก่ พระพิฆเนศ ปู่ฤาษีนารอด ปู่ฤาษีตาไฟ ปู่เจ้าสมิงพราย ก่อนทำพิธีไปครอบครูให้กับอาจารย์หนึ่งเดียวและลูกศิษย์อีก 5 ท่าน ที่รับครอบครูจากเกจิ ก่อนที่จะทำพิธีครอบครูให้กับบรรดาลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธีในวันนี้กว่า 200 คน ส่วนที่เหลือร่วมพิธีสวดนพเคราะห์
ในระหว่างที่ทำพิธีบรรดาลูกศิษย์ที่รับครอบครูหลายคนมีอาการอาการสั่นและบางคนที่มีของติดตัว มีอาการขึ้นเกร็งแสดงท่าทางเหมือนกับสัตว์ต่าง ๆ เช่นลิง เสือ ฯ มีอาการของขึ้นกันหลายคนทีเดียว เป็นการครอบครูครั้งใหญ่ในรอบปี และ จัดขึ้นเป็นปี ที่6ของสำนักสักยันต์อาจารย์หนึ่ง
โดยในวันนี้นอกจากจะมีคนไทยเข้าร่วมมีทั้งเด็กหญิงสาววัยรุ่นและวัยคนทำงาน ยังมีชาวจีนแผ่นดินใหญ่จำนวน 18 คนชาวสิงคโปร์และชาวมาเลเซียมาร่วมพิธีจำนวนมาก
ด้านอาจารย์หนึ่งเดียว เข็มโกอินเตอร์หรือนายณัฐพงษ์ เพชรธนู ได้เปิดเผยว่าการจัดพิธีไหว้ครูในครั้งนี้ เป็นประเพณีที่จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปีซึ่งทางสำนักได้หยุดในช่วงโควิดและเริ่มพิธีไหส้อีกครังหลังจากโควิดยุติการระบาด ส่วนปีนี้พิเศษสุดเนื่องจาก ตัวอาจารย์ได้ไปทำพิธีในประเทศจีน 2ครั้ง และเพิ่งกลับมาเมื่อ5 วันที่ผ่านมา ชาวจีนได้ให้ความนับถือศิลปะความเชื่อความศรัทธาของประเทศไทยเป็นอย่างมาก การเดินทางไปประเทศจีนได้ไปพบปะลูกศิษย์นำศิลปะการสักยันต์ ลงนะหน้าทอง พิธีครอบครู พิธีเจิมปาก เจิมมือไปเผยแพร่ในประเทศจีนในหลายมณฑล มีการจองคิวกันข้ามปี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและมีแผนที่จะไปพบปะลูกศิษย์อีก2 ครั้งในปีนี้ ส่วนหนึ่งลูกศิษย์ก็เดินทางมาร่วมพิธีครอบครูภายในวันนี้จำนวนหลายท่าน และมาร่วมทำบุญแจกข้าวสาร500ถุงให้กับประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ นับเป็น soft power ที่รัฐบาลควรให้การส่งเสริม สามารถสร้างรายได้นำเงินเข้าประเทศจากควา ศรัทธาความเชื่อกลายเป็นรายได้เข้าประเทศไทย และสร้างการท่องเที่ยวในรูปแบบของสายมูเตลูได้เป็นอย่างดี ซึ่งยังมีคนไทยที่มีความเชี่ยวชาญทางศาสตร์ประเภทนี้อยู่ทั่วทุกภูมิภาค

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed