สร้างรายได้เพิ่ม 1.67 หมื่นล้านบาท ครม.ไฟเขียวงบกลาง 433 ล้าน จัดโครงการ “เที่ยวหน้าฝน”

สร้างรายได้เพิ่ม 1.67 หมื่นล้านบาท ครม.ไฟเขียวงบกลาง 433 ล้าน จัดโครงการ “เที่ยวหน้าฝน”

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น 433 ล้านบาท ดำเนินมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (ควิกวิน) ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซันหรือช่วงหน้าฝน เดือน ส.ค.- ก.ย. 67 จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการทำการตลาดการท่องเที่ยวไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในการเสนอขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย 280 ล้านบาท และโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดด้วยการจัดกิจกรรมบนอัตลักษณ์ถิ่น “มหกรรม เสน่ห์ไทย” 153 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการจะสร้างรายได้หมุนเวียน 16,750 ล้านบาท

สำหรับโครงการการทำตลาดการท่องเที่ยวไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ 9 ผู้ประกอบการท่องเที่ยว Online Travel Agency (OTA) ได้แก่ Agoda, Meituan, MakeMyTrip, Traveloka, Ascend Travel, Trip, TripAdvisor, Klook, Tagthai เสนอโค้ดส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มอัตราการเข้าพักและอัตราการจองห้องพักล่วงหน้าในไทย เพิ่มการใช้จ่ายต่อการเดินทาง เพิ่มจำนวนวันเข้าพัก และจะส่งผลให้ผู้โดยสารสายการบินเพิ่มขึ้น คาดจะทำให้เกิดยอดขายไม่ต่ำกว่า 2,800 ล้านบาท และสร้างการรับรู้ 500 ล้านคน-ครั้ง มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่มขึ้น 185,000 คน สร้างรายได้ 16,000 ล้านบาท

ส่วนโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดด้วยการจัดกิจกรรมบนอัตลักษณ์ถิ่น “มหกรรม เสน่ห์ไทย” ประกอบด้วย 5 กิจกรรม ได้แก่ 1.งานมหกรรมเสน่ห์ไทย@เชียงใหม่ : Chiang Mai Art and Music Festival 2.งานมหกรรมสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา (The River of Time) 3. เทศกาลดนตรี Chonburi International Music Festival in Rain 4.งานเสน่ห์เมืองนคร : Khanom Mindfulness Territory และ 5.งานเสน่ห์อีสานม่วนชื่น ณ ขอนแก่น

“มหกรรมเสน่ห์ไทย จะนำเสนอ 5 MUST หรือ 5 สิ่งที่จะต้องนำเสนอของแต่ละพื้นที่ และมอบสิทธิพิเศษในการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ อาทิ ส่วนลด ของที่ระลึก ฯลฯ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือน ก.ย.2567 คาดว่าจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวรวมทั้ง 5 พื้นที่ ไม่ต่ำกว่า 750 ล้านบาท”.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “สร้างรายได้เพิ่ม 1.67 หมื่นล้านบาท ครม.ไฟเขียวงบกลาง 433 ล้าน จัดโครงการ “เที่ยวหน้าฝน”