AIT-R&D โชว์นวัตกรรม BEV Conversion ในงาน Motor Show 2023

AIT-R&D โชว์นวัตกรรม BEV Conversion ในงาน Motor Show 2023

AIT-R&D โชว์นวัตกรรม BEV Conversion เปลี่ยนยานยนต์สันดาปมาเป็นพลังงานไฟฟ้า ในงาน Motor Show 2023

วันที่ 24 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงาน Bangkok International Motor Show 2023 ครั้งที่ 44 หรือมอเตอร์โชว์ 2023 ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม-2 เมษายน 2566 ศูนย์วิจัยและพัฒนามูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย (AIT R&D) ในนามมูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (มหาชน) จำกัด จัดโชว์นวัตกรรมและผลงานวิจัยของคนไทย ภายใต้แนวความคิด We Change BEV Conversion ร่วมเปลี่ยนโลกไปกับยานยนต์ไฟฟ้า

ทั้งนี้ ทาง AIT R&D-มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย ได้นำเทคโนโลยีการเปลี่ยนแปลงรถเครื่องยนต์สันดาปมาเป็นรถไฟฟ้า พร้อมทั้งชิ้นส่วนประกอบสำคัญต่างๆ มาสาธิตให้ผู้สนใจ โดยมีวิทยากรนักวิจัยจากทาง AIT R&D-มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการสร้างการเรียนรู้ใหม่ในโลกยานยนต์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด

สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า กำลังเป็นกระแสการขับเคลื่อนสู่โลกพลังงานสะอาดในปัจจุบัน ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถขนส่งสาธารณะ ทาง AIT R&D-มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยในพลังฝีมือทักษะเชิงช่างอุตสาหกรรม หากมีความเข้าใจที่ถูกต้องจะสามารถต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยีการดัดแปลง BEV Conversion เปลี่ยนยานยนต์สันดาปมาเป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อเติมประสบการณ์ พร้อมทั้งจะเป็นการทำงานวิจัยคู่ขนานร่วมไปกับนโยบายภาครัฐในส่วนพลังงานทางเลือกของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการยกระดับประเทศไทยให้สู่สังคมใหม่ New S-Curve ได้รวดเร็วขึ้น.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *