โครงการหลวง เปิดร้าน Royal Project Tea house and Coffee ผลักดันชาของไทย ที่ จ.เชียงใหม่

โครงการหลวง เปิดร้าน Royal Project Tea house and Coffee ผลักดันชาของไทย ที่ จ.เชียงใหม่

มูลนิธิโครงการหลวง เปิดร้าน Royal Project Tea house and Coffee ที่ จังหวัดเชียงใหม่ รองรับการขยายตลาดชาของไทย มุ่งให้เป็นจุดถ่ายทอดเรื่องราวของชาโครงการหลวงและผลักดันให้ชาพื้นที่สูงของไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรโครงการหลวง ชนกาธิเบศรดำริ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการ เป็นประธานในพิธีทำบุญเปิดร้าน Royal Project Tea house and Coffee ซึ่งมูลนิธิโครงการหลวง ได้จัดตั้งร้านนี้ขึ้น เพื่อเป็นแหล่งถ่ายทอดความรู้การปลูกชาและวิธีชงชาที่ถูกต้อง อีกทั้งเป็นสถานที่สำหรับทดสอบชิมชาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชา-กาแฟ ที่มีความหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะที่ได้มาตรฐานของโครงการหลวง โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ ผู้บริหารและบุคคลากรของมูลนิธิโครงการหลวง เข้าร่วมพิธี

จากนั้น พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ได้ตัดริบบิ้นเปิด ร้าน Royal Project Tea house and Coffee อย่างเป็นทางการ ก่อนเข้าเยี่ยมชมบรรยากาศภายในร้านและทดลองชิมชาผู่เอ๋อ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงที่มีรสชาติหอมกลมกล่อมและช่วยให้ชุ่มคอ

โอกาสนี้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี กล่าวว่า โครงการหลวงได้จัดทำร้านแห่งนี้ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสนองในพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิโครงการหลวง ในการสืบสาน รักษา และต่อยอดการพัฒนางานต่างๆ ของโครงการหลวงให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนทั่วไป โดยมีการออกแบบตกแต่งภายในร้านให้เสมือนบ้าน ทำให้ผู้ที่เข้ามารู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขที่ได้ลิ้มรสชาเฉพาะถิ่นที่หลากหลายจากโครงการหลวง นอกจากนี้ยังเป็นการผลักดันให้ชาพื้นที่สูงของไทยเป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ยั่งยืนและมั่นคง

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *