แรงงานชาวลำพูนคนแรก กลับจากอิสราเอลถึงลำพูนแล้ว พร้อมขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี

แรงงานชาวลำพูนคนแรก กลับจากอิสราเอลถึงลำพูนแล้ว พร้อมขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี

แรงงานชาวลำพูนคนแรกกลับจากอิสราเอลถึงลำพูนแล้วพร้อมขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี

วันนี้ (17 ตุลาคม 2566) เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายโยธิน ประสงค์ความดี ปลัดจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบปะและให้กำลังใจ นายภาคีนัย มูลใจ แรงงานชาวจังหวัดลำพูน ที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล โดยมีครอบครัวร่วมต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้การช่วยเหลือแรงงานที่กลับจากประเทศอิสราเอลทาง กรมการจัดหางานจะมอบเงินสงเคราะห์ให้กับผู้ที่เดินทางกลับประเทศ เนื่องจากภาวะสงคราม 15,000 บาท กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3,000 บาท ด้านศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน วางแผนการช่วยเหลือการฝึกอาชีพ นอกจากนี้ จังหวัดลำพูน ได้บูรณาการหน่วยงานด้านสุขภาพ ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน โรงพยาบาลลำพูน เข้าดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจ

ขณะเดียวกันทางจังหวัดลำพูน ได้เร่งเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาและช่วยเป็นกำลังใจให้กับญาติ ครอบครัวของแรงงานไทย โดยการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล-ลำพูน เพื่อติดตามสถานการณ์ในการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นว่าทางรัฐบาลจะทำทุกวิถีทางในการช่วยให้แรงงานไทยทุกรายปลอดภัย และผู้ประสงค์จะกลับให้แจ้งความประสงค์ เพื่อขอกลับได้โดยจะช่วยเหลือกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ

สำหรับพี่น้องแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล หรือครอบครัวของพี่น้องแรงงานไทยที่ยังไม่สามารถติดต่อญาติ พี่น้อง ณ ประเทศอิสราเอลได้ในเวลานี้ สามารถติดต่อประสานขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 และ 02 2456710 -11 จะมีเจ้าหน้าที่รับประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง และแรงงานในอิสราเอลติดต่อได้ที่ เบอร์ (+972) 5 4636 8150 ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *