เปิดใจเจ้าของแหวนเพชร ยันลืมจริง คุ้ยเจอในบ่อขยะ 70 ไร่

เปิดใจเจ้าของแหวนเพชร ยันลืมจริง คุ้ยเจอในบ่อขยะ 70 ไร่

เปิดใจสาว เจ้าของแหวนเพชร ยันลืมจริง ระดมคนงานคุ้ยเจอในบ่อขยะ 70 ไร่ บอกมีคุณค่าทางจิตใจ เพราะเป็นแหวนแต่งงาน ลงคลิปไว้เป็นอุทาหรณ์

จากกรณี โซเชียลมีการแชร์คลิป สาวคนหนึ่งถอดแหวนเพชร มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท ขณะล้างมือ แล้วเอาแหวนห่อไว้ในทิชชู่ สุดท้ายลืม เอาทิชชู่ไปทิ้งขยะ กว่าจะรู้ตัวรถขยะก็เอาไปเทที่บ่อขยะเทศบาลนครพนม เนื้อที่กว่า 70 ไร่ ก่อนระดมแรงงานช่วยคุ้ยหา นานกว่า 30 ชั่วโมง โดยให้รางวัลในการค้นหา 1 แสนบาท ซึ่งหลังจากที่คลิปถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นไวรัล หลายคนตั้งคำถามว่า เจอได้อย่างไร

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 67 ที่ จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวไปพบ น.ส.หนิง อายุ 36 ปี ชาว กทม. เจ้าของแหวน ซึ่งมาทำงานในโครงการก่อสร้าง สำนักงานโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม สัญญาที่ 2 ช่วงหนองพอก-สะพานมิตรภาพ 3 ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นิตโย) สายนครพนม-สกลนคร บ้านดอนยานาง ต.นาทราย อ.เมืองนครพนม เจ้าของคลิป

โดย น.ส.หนิง เล่าว่า วันเกิดเหตุ 23 ต.ค. 67 ตนไปล้างมือในห้องน้ำ แล้วถอดแหวนห่อไว้ในกระดาษทิชชู่ กระทั่งลืม แล้วเผลอกวาดลงถุงขยะ นำออกไปทิ้งถังหน้าบ้าน วันเดียวกัน ก็มีรถเก็บขยะเทศบาลตำบลหนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม มาเก็บไปทิ้งในบ่อขยะของเทศบาลเมืองนครพนม เนื้อที่กว่า 70 ไร่ อยู่เขตพื้นที่ ต.โพธิ์ตาก อ.เมืองนครพนม พอนึกได้จึงตามรอยรถขยะเทศบาลตำบลหนองญาติ ประสานเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา ขอความช่วยเหลือว่าจ้างคนงานบ่อขยะ กว่า 20 คน ระดมคุ้ยเขี่ยหาแหวนเพชร กลางบ่อขยะ แต่เหมือนปาฏิหาริย์ เพราะเป็นคนเจอแหวนเอง จึงทำคลิปโพสต์เป็นอุทาหรณ์

ทั้งนี้ น.ส.หนิง ยอมรับว่าลืมจริง แต่นึกได้ว่ามีรถขยะเทศบาลตำบลหนองญาติมาเก็บขยะหน้าบ้านพักทุกวัน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตามแกะรอย ว่าจ้างคนงานบ่อขยะช่วยค้นหา ทีแรกไม่กล้าบอกว่าเป็นแหวนเพชร บอกเพียงว่าเป็นของมีค่า กระทั่งเจอด้วยตนเอง ถือว่าปาฏิหาริย์มาก เพราะเนื้อที่บ่อขยะมากกว่า 70 ไร่ แต่ขอบคุณเจ้าหน้าที่ของรถขยะ คนงานบ่อขยะ ช่วยตีวงแคบ คุ้ยหาตามพื้นที่เป้าหมาย ที่สำคัญแหวนเพชรดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงของที่มีมูลค่า แต่ยังเป็นแหวนแต่งงานที่มีคุณค่าทางจิตใจ ยอมรับหลงลืมเอง คงจำไปตลอดชีวิต

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,643 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *