เทศบาลมุกดาหาร ขุดลอกคลองสูบน้ำจากที่ต่ำ กรอกถุงทรายกั้นน้ำ รับน้ำท่วมเมือง

เทศบาลมุกดาหาร ขุดลอกคลองสูบน้ำจากที่ต่ำ กรอกถุงทรายกั้นน้ำ รับน้ำท่วมเมือง

มุกดาหาร – ฝนยังคงตกต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร เร่งกรอกถุงกระสอบทรายเตรียมส่งให้ประชาชนกั้นน้ำท่วม ทั้งเร่งสูบน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ นำเจ้าหน้าที่ขุดลอกคลองระบายน้ำลงลำห้วยสาขา

วันที่ 10 09 66 นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้มอบหมายให้ นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร เร่งกรอกถุงกระสอบทรายเตรียมส่งให้ประชาชนกั้นน้ำท่วม ทั้งเร่งสูบน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ นำเจ้าหน้าที่ขุดลอกคลองระบายน้ำลงลำห้วยสาขา

นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองออกตรวจสอบระดับน้ำ การไหลระบายของน้ำฝนที่คลองหินอ่าง ด้านหลังโรงแรมมุกดาหารแกรนด์โฮเทล น้ำไหลระบายลงคลองข้างสวนสุขภาพ (หลังโรงแรมพลอยพาเลซ) ทะลุลงไปที่คลองร่องปอข้างธนาคารกรุงไทย ระดับน้ำในคลองต่ำคาดว่าหากเกิดฝนตกไม่แรงน่าจะระบายน้ำไปยังคลองน้ำวัดป่าศิลาวิเวกได้คล่อง ไล่ตรวจเช็คและเปิดประตูน้ำที่สะพานวัดศรีมงคลเหนือ เป็นประตูระบายน้ำที่ระบายมาจากทางโค้งหลังสำนักงานที่ดิน

ในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาฝนตกอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองได้สูบระบายน้ำออกจากจุดท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม ทั้งยังได้ทำการเปิดช่องทางระบายน้ำโดยการลอกคลองระบายน้ำทุกแห่ง ด้วยการกำจัดวัชพืช และขยะที่อุดตันตามคันคลองท่อระบายน้ำทุกแห่งที่ระบายน้ำสู่ลำห้วยสาขาแม่น้ำโขง

โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันฯ เร่งกรอกถุงกระสอบทรายที่ใช้ในการวางกั้นน้ำ เป็นสต๊อกไว้เตรียมช่วยเหลือประชาชนให้ทันต่อความต้องการที่จะร้องขอมา และจะได้นำไปป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่จุดที่เสี่ยงภัยในพื้นที่ลาดลุ่มบ้านที่อยู่ในระดับต่ำทุกชุมชน ขณะที่ช่วงบ่ายถึงเย็นยังคงมีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มอาจตกยาวถึงดึก เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายมาทำแนวกั้นน้ำ ที่แฟลต รพ.มุกดาหาร จุดที่น้ำท่วมซ้ำซากอีกด้วย..

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *