เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เร่งระดมค้นหาคุณลุงวัย 49 ปี เข้าป่าพลัดหลงสูญหาย ในพื้นที่อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เร่งระดมค้นหาคุณลุงวัย 49 ปี เข้าป่าพลัดหลงสูญหาย ในพื้นที่อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่25 ได้รับแจ้งข่าวจาก กำนัน ต.ปากจั่น ว่า นายสัมริต เเว่นเเก้ว อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้านได้ขึ้นไปวัดที่ดินและได้สูญหายหลงป่า และไม่สามารถติดต่อผู้สูญหายได้ จึงประสานขอความช่วยเหลือมายัง เจ้าหน้าที่ทหารเพื่อร่วมกันทำการค้นหาในพื้นที่ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังร่วมกับ ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4105 พร้อมผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ ม.8 บ.หาดตุน ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ทำการค้นหาในพื้นที่ที่คาดว่าน่าจะหลง

และเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถค้นพบบุคคลที่สูญหาย ลักษณะนอนหมดสติไม่รู้สึกตัวแต่ยังคลำชีพจรได้ อยู่ที่บริเวณยอดเขาลักษณะเป็นสวนยางพารา โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการปฐมพยาบาลขั้นต้นจนผู้ป่วยรู้สึกตัวดี แต่ยังมีอาการอ่อนเพลีย และไม่สามารถเดินเองได้ เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ใช้เสื้อชุดฝึกพรางที่สวมใส่ทำเปลสนามแสวงเครื่อง เพื่อลำเลียงผู้ป่วยออกจากที่พื้นที่ และช่วยกันลำเลียงผู้ป่วยออกจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการนำส่งโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการรักษาพยาบาลต่อไป

ที่มา:

สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์


ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed