เจอแล้ว “รูปหล่อหลวงปู่สรวง” เกจิดังอีสาน ถูกทิ้งบ่อร้าง-แต่ไร้ศีรษะ

เจอแล้ว “รูปหล่อหลวงปู่สรวง” เกจิดังอีสาน ถูกทิ้งบ่อร้าง-แต่ไร้ศีรษะ

แตกตื่น พบคนสวมจีวรคล้ายพระสงฆ์-แต่หัวขาด ถูกทิ้งก้นบ่อร้าง ที่ ร้อยเอ็ด แถมมีกลิ่นเหม็นเน่าลอยออกมาด้วย ตรวจสอบพบเป็นรูปหล่อ “หลวงปู่สรวง” ที่ถูกขโมยไปจากวัดพลับพลาชลาธาร เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ส่วนกลิ่นเหม็นเน่านั้น เป็นซากสัตว์น้ำที่ตายอยู่ภายในบ่อ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 8 เม.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งว่า มีชาวบ้านได้กลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมาจากบ่อน้ำร้าง ริมถนนเข้าบ้านดอนแคน หมู่ 2 ต.ทุ่งกุลา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อชะโงกไปดูพบคนสวมจีวรลักษณะคล้ายพระสงฆ์ แต่ไม่มีหัวอยู่ที่ก้นบ่อ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยสุวรรณภูมิ

ที่เกิดเหตุมีกลิ่นเหม็นเน่าลอยโชยออกมาจากบ่อตลอดเวลา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบก้นบ่อไม่มีน้ำขัง มีความลึกประมาณ 7 เมตร พบรูปหล่อด้วยปูนพลาสเตอร์ “หลวงปู่สรวง” อดีตเกจิดัง อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ที่ถูกขโมยไปจากวัดพลับพลาชลาธาร บ้านขวาว หมู่ 9 ต.ทุ่งกุลา จ.ร้อยเอ็ด เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ถูกทิ้งอยู่ก้นบ่อน้ำ แต่ส่วนศีรษะหายไป ส่วนกลิ่นเหม็นเน่าที่ลอยโชยออกมานั้น เป็นกลิ่นจากซากสัตว์น้ำที่ตาย เนื่องจากน้ำในบ่อแห้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ รูปหล่อ “หลวงปู่สรวง” อดีตเกจิชื่อดังภาคอีสาน ซึ่งชาวบ้านกราบไหว้ให้ความเคารพมาโดยตลอด ถูกตั้งประดิษฐานอยู่ภายในวัดพลับพลาชลธาร บ้านขวาว หมู่ 9 ต.ทุ่งกุลา จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งรูปหล่อดังกล่าวเป็นปูนพลาสเตอร์เท่าขนาดตัวจริง มีนายทหารยศนายพลนำมาถวายให้กับทางวัด เมื่อปี 2560 จากนั้นถูกตั้งประดิษฐานเอาไว้ภายในวัดทางด้านทิศเหนือ โดยมีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรไม่ขาดสาย เพราะมักจะได้โชคลาภและความร่มเย็นเป็นสุขสมใจปรารถนา จนกระทั่งมีคนแอบขโมยไป และมาพบถูกนำมาทิ้งในบ่อร้างดังกล่าว หลังถูกขโมยไปเกือบ 20 วัน

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *