เกณฑ์ทหาร 2566 ที่เลย สาวสองแปลงเพศแล้ว ได้รับการยกเว้น

เกณฑ์ทหาร 2566 ที่เลย สาวสองแปลงเพศแล้ว ได้รับการยกเว้น

สีสันเกณฑ์ทหาร อ.ด่านซ้าย จ.เลย มี เพศทางเลือก หรือสาวสอง ที่แปลงเพศแล้วเข้ารับการตรวจเลือกด้วย ถูกตีเป็นบุคคลประเภทที่ 2 ได้รับการยกเว้น เจ้าตัวบอกเพิ่งผ่ามาได้ 5 เดือน หมดไป 2 แสน รีบกลับกทม.ไปทำงานหาเงินต่อ

เวลา 10.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2566 จังหวัดเลยคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารประจำการ เป็นวันที่ 2 มีชายไทยสมัครเป็นทหารจำนวนมาก และที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย จ.เลย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เมื่อชายไทยอายุ 21 ปี มาคัดเลือกทหาร ต่างมีญาติและกองเชียร์ตามมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก และยังมีสาวสองหรือ “เพศทางเลือก” ที่แปลงเพศมาร่วมตรวจเลือกทหาร ขณะที่แม่ค้านำอาหารเครื่องดื่มมาจำหน่ายสร้างรายได้ และช่วงบ่ายถึงเย็น จะมีการจับใบดำใบแดง เพื่อคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารประจำการ

นายฉัตรชฎาภา อายุ 21 ปี อยู่ ต.อิปุ่ม อ.ด่านซ้าย จ.เลย สาวสองที่มาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร บอกว่าเพิ่งเดินทางมาถึง และยังไม่ทราบว่าจะต้องคัดเลือกทหารหรือไม่ อยู่ที่ดุลพินิจของคณะกรรมการคัดเลือก แต่เชื่อว่าคงไม่ผ่านเกณฑ์

ขณะที่นายชนัญธิดา หรือน้องไข่มุก อายุ 21 ปี อยู่ ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย สาวสอง ที่เพิ่งแปลงเพศมา วันนี้มาคัดเลือกร่วมเกณฑ์ทหารแต่ไม่ผ่าน เจ้าหน้าที่จำหน่ายเป็นบุคคลประเภทที่ 2 ที่ “แปลงเพศ” บอกว่า ทำงานที่ร้านชาบูแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพิ่งไปผ่าตัดแปลงเพศเป็นสาวเต็มตัวมาได้ 5 เดือน หมดเงินไปทำศัลยกรรมแปลงเพศไปกว่า 200,000 บาท ดีใจที่วันนี้ไม่ต้องเข้ารับการคัดเลือก หลังจากนี้จะกลับไปกรุงเทพฯ ทำงานต่อ เพราะลางานมา

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *