อาชีวะเปิด 78 จุดบริการประชาชน

อาชีวะเปิด 78 จุดบริการประชาชน

นายราตรีสวัสดิ์ ธนานันต์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน Fix it Center ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ราชพฤกษ์ กม.35
(บจก.เชนตระกูล) จังหวัดปทุมธานี ว่าเพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางจราจรอันนำไปสู่การบาดเจ็บและเสียชีวิตตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ระดมนักเรียนนักศึกษาอาชีวะจิตอาสา และครูอาจารย์ สาขาวิชาช่างยนต์ และสาขาอื่นๆ จากสถานศึกษาสังกัดทั่วประเทศ จัดศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน Fix it Center พร้อมออกให้บริการตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ฟรี รวมทั้งบริการเครื่องดื่ม ผ้าเย็น ที่นั่งพักผ่อน และแนะนำข้อมูลเส้นทางแก่ประชาชนผู้เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ จำนวน 78 จุดบริการตามเส้นทางถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2566 ในช่วงเวลา 08.30-16.30 น.

โดยจุดสังเกต คือเต็นท์สีม่วงภายในศูนย์จะให้บริการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ก่อนเดินทางประมาณ 20 รายการ ได้แก่ ตรวจระบบเบรก สภาพยาง อุปกรณ์ปัดน้ำฝน ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง ท่อยาง หม้อน้ำและรอยรั่ว การทำงานของไฟส่องสว่าง และไฟสัญญาณต่างๆเพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนแก่ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2566 โดยได้รับการสนับสนุนน้ำมันเครื่อง วัสดุอุปกรณ์ การจัดฝึกอบรมนักเรียน นักศึกษา จากภาคีเครือข่ายพันธมิตรภาคเอกชน

“ศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน Fix it Center เทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้ มีวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี เป็นผู้รับผิดชอบดูแลศูนย์ฯ และมีตำรวจตรวจเยี่ยมและให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของนักศึกษาอาชีวะจิตอาสาตามนโยบายความร่วมมือระหว่าง สอศ.กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ กิจกรรมนี้เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างยิ่ง ทั้งเป็นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างสถานศึกษากับภาครัฐและภาคเอกชน สร้างให้เด็กนักเรียนอาชีวศึกษามีจิตอาสา บริการสังคม ทำงานเป็นทีม และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ได้ประสบการณ์จริง” นายราตรีสวัสดิ์กล่าว.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *