อดีตสาวโรงงานปราจีนฯ ผันตัวมาทอดแคปหมูติดมัน ส่งขายทำเงินได้กว่า 1.3 หมื่น

อดีตสาวโรงงานปราจีนฯ ผันตัวมาทอดแคปหมูติดมัน ส่งขายทำเงินได้กว่า 1.3 หมื่น

อดีตสาวโรงงานที่ปราจีนบุรี ลาออกมาหาอาชีพเสริมหารายได้ให้ครอบครัว ด้วยการทอดแคปหมูติดมันส่งขายตามตลาดและร้านอาหาร เอาใส่ถุงขายถุงละ 50 บาท กก.ละ 450 มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 13,500 บาท ทำมาแล้ว 4 เดือนได้การตอบรับดี

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 ที่ จ.ปราจีนบุรี มีอดีตสาวโรงงาน ลาออกแล้วเปลี่ยนอาชีพมาทำแคปหมูติดมันขายสร้างรายได้งาม ส่งร้านค้าในหมู่บ้านและแม่ค้าหน้าโรงงานใกล้บ้านรับไปขาย เฉลี่ยมีรายได้ให้กับครอบครัวเดือนละ 13,500 บาท ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับ น.ส.กนกพร ฟักแก้ว อายุ 32 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปในการทำแคปหมูติดมันขายสร้างรายได้เข้าครัวเรือน

น.ส.กนกพร กล่าวว่า หลังจากออกจากทำงานโรงงานอยากมีรายได้เสริมในครัวเรือน จึงมีแนวคิดที่จะค้าขายเล็กๆ น้อยๆ ร้านค้าร้านอาหารตามสั่งในหมู่บ้านก็มีอยู่ น่าจะทำของกินในครัวเรือนมาขาย จึงตัดสินใจที่จะทำแคปหมูติดมันขายให้กับร้านค้าในหมู่บ้านและร้านอาหารตามสั่งในละแวกใกล้เคียง ได้ศึกษาและลองทำครั้งแรกขายได้ดี จึงทำแคปหมูขายมาแล้วเป็นเวลา 4 เดือน

แม่ค้าแคปหมูติดมัน กล่าวต่อว่า สำหรับการทำแคปหมูติดมันขายเน้นทำใหม่ๆ สดๆ ทำวันต่อวันโดยใช้เนื้อหมูจากเขียงหมูใกล้บ้าน จากนั้นนำหมูมาล้างน้ำสะอาด แล้วนำไปต้มให้สุกทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นนำไปทอดให้น้ำมันออกทิ้งไว้ 1 คืน เช้าทอดซ้ำอีกครั้งก็จะได้แคปหมูที่กรอบอร่อย บรรจุใส่ถุงพลาสติกใสธรรมดา นำออกขายได้ ต่อมาได้พัฒนาในการบรรจุถุงเป็นใส่ถุงซิป

น.ส.กนกพร กล่าวด้วยว่า สำหรับการจำหน่ายในราคาถูก บรรจุ 3 ขีด ขายราคาถุงละ 50 บาท ราคาขายกิโลกรัมละ 450 บาท ครึ่งกิโลกรัม 230 บาท มีรายได้เฉลี่ยวันละ 450 บาท หรือ 13,500 บาทต่อเดือน ร้านค้าหรือร้านอาหารตามสั่งในละแวกใกล้เคียง ถ้าสนใจแคปหมูติดมันสามารถสั่งซื้อได้ ติดต่อคุณกนกพร ฟักแก้ว ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-5346-6982.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *