องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปมอบให้แก่ราษฎรในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปมอบให้แก่ราษฎรในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปมอบให้แก่ราษฎรในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว พร้อมติดตามผลการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ราษฎรในพื้นที่ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในฤดูหนาว เป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ราษฎร โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมติดตามการลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

โดย นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังสถานีพัฒนาเกษตรที่สูงในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง ห้วยแม่เกี๋ยง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว มอบเสื้อกันหนาวให้กับเด็กในพื้นที่ จำนวน 13 ตัว มอบถุงพระราชทานให้แก่ราษฎร จำนวน 44 ถุง และมอบถุงพระราชทานให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 26 ถุง โอกาสนี้ องคมนตรี ได้พบปะพูดคุยเยี่ยมเยียนราษฎร และได้เยี่ยมชมผลผลิตต่างๆ ของโครงการฯ จากนั้นรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ในช่วงบ่าย องคมนตรี และคณะ เดินทางต่อไปยังลานอเนกประสงค์บ้านนาศิริ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรและผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยได้มอบเสื้อกันหนาวให้กับเด็กในพื้นที่ จำนวน 92 ตัว มอบถุงพระราชทานให้แก่ราษฎร จำนวน 125 ถุง และมอบถุงพระราชทานให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 30 ถุง พร้อมกับรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินโครงการฯ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ ยังได้ให้กำลังใจให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานในพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *