หัวอกแม่! แม่ร้องปวีณา ฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกพัฒนาการช้า กลับถูกล่วงละเมิดทางเพศ

หัวอกแม่! แม่ร้องปวีณา ฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกพัฒนาการช้า กลับถูกล่วงละเมิดทางเพศ

วันที่ 29 มิถุนายน2566 ที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี พร้อมด้วยลูกสาววัย 2 ขวบซึ่งมีพัฒนาการช้า เดินทางจาก จ.ชลบุรี เพื่อเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

หลังนำลูกไปฝากกับคนที่รับเลี้ยงเด็กใกล้หอพักเลี้ยง แล้วถูกล่วงละเมิดทางเพศมีเลือดออกจากอวัยวะเพศ โดยแพทย์ให้แอดมิดนอน รพ.เป็นเวลา 6 วันเพราะเด็กมีอาการติดเชื้อและมีอาการหวาดระแวงต้องรักษาและฟื้นฟูสภาพจิตใจ

น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) มารดาเปิดเผยว่า ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยทุกวันจะอาศัยอยู่กับลูกสาวจำนวน 2 คน ในหอพักแห่งหนึ่งซึ่งลูกสาวเป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้าแต่รู้เรื่องเมื่อบอกให้กระทำหรือซักถามแต่ยังไม่พูด เวลาตนเองไปทำงานก็จะฝากเลี้ยงกับคนรับเลี้ยงเด็กที่อยู่ใกล้หอพักวันละ 100 บาท

ซึ่งส่วนใหญ่เด็กที่มาฝากเลี้ยงจะเป็นเด็กผู้หญิง อายุแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ ส่วนใหญ่เด็ก ผช.จะมี 1-2คน โดยทุกคนจะไปเช้าเย็นกลับ

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 21.00น. ตนเองได้รับไปลูกกลับมาอาบน้ำที่ห้องอาบน้ำทุกอย่างก็ยังปกติ จากนั้นตนเองได้พาลูกไปพูดคุยกับเพื่อนที่ทำงานและอยู่ข้างห้องพร้อมบอกว่า พรุ่งนี้(14 มิถุนายน2566)จะต้องไปทำธุระ

โดยนางแหม่มและนายเอ็ม สามีอายุประมาณ 50 ปี อาสาที่จะดูลูกให้ แม้ว่านางแหม่มจะต้องไปทำงานแต่นายเอ็มอยู่บ้านและจะได้ไม่ต้องไปเสียเงินจ้างเลี้ยง ซึ่งตนเองเห็นว่าที่ผ่านมาทั้งสองคนรักเด็กและไม่มีลูกจึงไว้ใจ

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 14 มิถุนายน2566 ตนเองได้ไปรับลูกกลับมาที่ห้องพักเพื่ออาบน้ำ แต่ลูกได้ร้องไห้พร้อมบอกว่า “เจ็บๆ” พร้อมชี้ที่อวัยวะเพศเมื่อตนเองเปิดดูก็พบว่าที่อวัยวะเพศมีเลือดไหลซึมออกมา มีร่องรอยบวมแดงจึงรีบพาลูกไปโรงพยาบาลแพทย์ได้ให้แอดมิดทันที เพราะมีอาการติดเชื้อ

พร้อมกับออกใบรับรองแพทย์ความเห็นว่า “ถูกล่วงละเมิดทางเพศ พัฒนาการช้า” และตนเองได้ไปแจ้งความวันที่15 มิถุนายน 25666 ที่ สภ.เสม็ดตำรวจได้สอบปากคำไว้แล้ว ซึ่งลูกตนเองอยู่กับสามีเพื่อนทั้งวันจึงคิดว่าน่าจะเกิดอะไรขึ้นระหว่างที่ลูกอยู่กับสามีเพื่อน จึงเดินทางมาเพื่อขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า รับแจ้งเรื่องได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด เพื่อสอบถามคดีดังกล่าวและประสานไปยังพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.เพื่อให้เร่งติดตามและให้ความช่วยเหลือสองแม่ลูก

โดยรองผบ.ตร.รับปากจะเร่งติดตามคดีให้ พร้อมกันนี้ยังได้ประสานไปยังกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา และประสานไปยัง น.ส.จันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พม.จังหวัดชลบุรี พร้อมบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมสองแม่ลูกดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ

โดยทางมูลนิธิจะติดตามคดีและให้ความช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงพม. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องทำงานและไม่มีเวลาเลี้ยงลูก จะนำลูกไปฝากเลี้ยงควรจะต้องเป็นสถานรับเลี้ยงที่ได้มาตรฐาน เพราะหากไปฝากคนทั่วไปก็ไม่ทราบว่าจะไว้ใจได้หรือไม่

ขอฝากรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศมีนโยบายที่ชัดเจนให้บริษัท ห้างร้าน โรงงาน กระทรวงทุกแห่งต้องเริ่มต้นที่จะมีศูนย์เด็กเพื่อให้คุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกได้อยู่ใกล้ชิดกับลูก เพื่อคุณแม่จะได้นำลูกไปเลี้ยงในที่ทำงานได้ ช่วงพักก็มีเวลาได้ให้นมลูกได้ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสภาพจิตใจที่ดีทั้งแม่และลูก และเพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติ

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *