หนุ่มนิ้วโปนถูกบูลลี่ทั้งชีวิต พลิกวิกฤตจนกลายเป็นช่างผมชื่อดัง ลูกค้าแห่ต่อคิวใช้บริการ

หนุ่มนิ้วโปนถูกบูลลี่ทั้งชีวิต พลิกวิกฤตจนกลายเป็นช่างผมชื่อดัง ลูกค้าแห่ต่อคิวใช้บริการ

หนุ่มนิ้วโปนถูกบูลลี่มาทั้งชีวิต พลิกวิกฤตกลายเป็นช่างผมชื่อดัง ลูกค้าต่อคิวใช้บริการ เพราะจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร

เว็บไซต์ odditycentral ได้เผยแพร่เรื่องราวน่าทึ่งของ “โชโงะ โยชิดะ” ช่างผมจากนาโงย่า ประเทศญี่ปุ่น ที่พลิกวิกฤตจากป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรม ทำให้ปลายนิ้วมือทุกข้างของเขาบวมเป่ง จนได้ฉายาว่า “บาจิ ยูบิซัง” หรือ นายนิ้วโปน

โชโงะ โยชิดะ เริ่มได้รับความสนใจจากชาวเน็ตในญี่ปุ่น ช่วงปลายปี 2565 หลังจากที่เขาโพสต์ภาพและคลิปนิ้วปูดโปนจนผิดปกติของเขาลงในโลกออนไลน์ แม้ว่าเสียงสะท้อนจะไม่ใช่แง่บวกเสียทั้งหมด แต่เขาก็ไม่สนใจ เพราะโดนวิจารณ์มานานแล้ว นับตั้งแต่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นโรคพีดีพี Pachydermoperiostosis หรือ PDP ซึ่งเป็นโรคหายากที่เกี่ยวข้องกับสภาวะพันธุกรรมไม่ปกติ ทำให้ปลายนิ้วบวมอย่างถาวร ตั้งแต่เด็ก ๆ เขาก็โดนล้อและแสดงท่าทีรังเกียจมาตลอด

โชโงะ โยชิดะ เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารออริกอนของญี่ปุ่นว่า เขาและน้องชายป่วยเป็นโรคเดียวกัน นิ้วของเขาเริ่มเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ตอนยังเรียนอยู่ในชั้นประถมศึกษา และเริ่มมีอาการชัดขึ้นในช่วงเข้าสู่วัยรุ่น ในตอนแรกเขาเกลียดนิ้วของตัวเองมาก และพยายามซ่อนมือไม่ให้คนอื่นเห็นตลอด แต่พอเวลาผ่านไป เขาโตขึ้นก็เริ่มยอมรับสภาพและมองเห็นทางเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส จึงเริ่มโพสต์ภาพและคลิปเกี่ยวกับนิ้วที่ผิดปกติของตัวเองลงบนโลกออนไลน์

แม้จะยังมีคอมเมนต์ในแง่ลบอยู่บ้าง แต่ชีวิตเขาก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อน ๆ เริ่มยอมรับนิ้วมือของเขามากขึ้น ขณะที่เรื่องงานจากที่คิดว่าจะไม่สารมารถทำงานที่ร้านทำผมตามที่ฝันไว้ได้ เพราะนิ้วที่ผิดรูปจนสวมถุงมือ ถือกรรไกรตัดผมหรืออุปกรณ์ม้วนผมไม่ได้ ก็กลายเป็นจุดเด่นจนลูกค้าจำได้ และมีหลายคนชมว่าเขานวดหัวตอนสระผมได้เก่งมาก

“โชโงะ โยชิดะ” ใช้นิ้วบวม ๆ ที่เคยเป็นปมด้อย โปรโมทตัวเองในนามบาจิ ยูบิซัง บนพื้นที่โซเชียลมีเดียจนกลายเป็นคนดัง ตอนนี้เขาคือช่างผมที่ลูกค้าตามหาตัวมากที่สุดในนาโงย่า โดยส่วนใหญ่ต้องมารอเข้าคิวเพื่อให้เขาสระผมและนวดหัวให้ด้วยนิ้วสุดพิเศษของเขา

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *