สุนัขอเมริกันบูลลี่ 3 ตัว รุมกัด ตาวัย 70 ดับ เจ้าของเสียใจ ที่ผ่านมาไม่ดุ

สุนัขอเมริกันบูลลี่ 3 ตัว รุมกัด ตาวัย 70 ดับ เจ้าของเสียใจ ที่ผ่านมาไม่ดุ

ขอนแก่น สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว รุมกัดคุณตาวัย 70 ปี ขณะปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้าน ขณะที่เจ้าของยังไม่รู้ หลุดออกไปได้อย่างไร เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยสุนัขไม่เคยมีอาการดุร้าย หรือกัดใคร

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องเก็บศพ รพ.ศรีนครินทร์ นายประเสริฐ สีปาก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 15 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เดินทางมาขอรับศพนายเหล็ก สีปาก อายุ 70 ปี บิดา ซึ่งถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่กัดเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านค้อ ตำบลกุดขอนแก่น อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น

นายประเสริฐ เปิดเผยว่า ตนทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากญาติว่า พ่อถูกสุนัขกัดที่หน้าบ้านเลขที่ 11 บ้านค้อ ม.1 บาดเจ็บสาหัส กู้ชีพนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลภูเวียง จากนั้นญาติก็แจ้งกลับอีกว่า พ่อได้เสียชีวิตแล้ว ตำรวจส่งร่างไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จึงรีบเดินทางกลับมาที่ขอนแก่น และดำเนินการนำร่างพ่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัด

ตนไม่ทราบว่าพ่อไปถูกสุนัขกัดได้อย่างไร เพราะอะไร ในวันเกิดเหตุ ทราบจากญาติว่า พ่อกำลังไปเก็บเงินค่ากบที่เพื่อนบ้านค้างไว้ แต่กลับถูกสุนัขกัดจนเสียชีวิต เบื้องต้นตนยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัข ซึ่งหลังจากที่นำร่างของพ่อกลับไปทำพิธีที่แล้ว จะมีการเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของสุนัข เพราะอยากให้มารับผิดชอบด้วย

ในเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านค้อ ม.1 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ซึ่งทราบว่า จุดเกิดเหตุนั้น อยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าบ้านเลขที่ 11 ม.1 บ้านค้อ เป็นบ้านของนางเสาวนีย์ และนายสกล ครอบยุติ เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียว ก็พบว่าประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูเหล็ก สูงประมาณ 1.50 เมตร มีคราบเลือดอยู่บนพื้นจำนวนมาก และพบกับนางเสาวนีย์ เจ้าของบ้าน พาไปดูกรงเหล็กที่ขังสุนัขไว้จำนวน 3 ตัว ชื่อ เดอบี้ อายุ 3 ปี ลิซ่า อายุ 3 ปี และเจ้าน้อย อายุ 1 ปี
ในเวลาต่อมา นายสุทธิรักษ์ ดวงตาน้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และกำนันตำบลกุดขอนแก่น ลงพื้นที่ไปพบกับเจ้าของสุนัข โดยนายก อบต.กล่าวว่า ลงพื้นที่มาพบกับเจ้าของสุนัข เพื่อสอบถามถึงพฤติกรรมของสุนัขที่เลี้ยงไว้ ซึ่งทราบว่า เลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ รวม 3 ตัว ที่ผ่านมาฉีดวัคซีนป้องกันสุนัขบ้า และสุนัขไม่เคยมีอาการดุร้าย หรือกัดใคร จึงแนะนำให้เลี้ยงดูให้ถูกต้องและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

ขณะที่นายถาวร อาจดวงดี อายุ 59 ปี ที่มีบ้านอยู่ติดกับบ้านที่เลี้ยงสุนัข กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน เพราะไปทำธุระ กลับเข้าบ้านมาตอนสองทุ่ม จึงทราบเรื่องจากเพื่อนบ้านว่า นายเหล็กมาเก็บเงินค่ากบ แล้วถูกสุนัขของเพื่อนบ้านรุมกัดจนเสียชีวิต ในส่วนของการที่นายเหล็กมาเก็บเงินค่ากบนั้น เป็นเรื่องจริง เพราะนายเหล็กซื้อกบมาจากตลาดแล้วนำมาขายให้ในราคา 90 บาท แต่ตนยังไม่จ่ายเงิน เมื่อได้กบมา ก็ไม่อยู่บ้าน นายเหล็กมาเก็บเงินจึงไม่เจอกัน ส่วนเหตุการณ์ที่นายเหล็กถูกสุนัขรุมกัดนั้น ไม่เห็นเหตุการณ์ จึงไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรนอกจากนี้ ยังพบว่าลูกชายนำศพบิดาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสำราญบ้านค้อ โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก.

ที่ีมา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed