สาว 19 หวั่นชวดเรียนเภสัช หลังกินยาบางอย่าง ตรวจร่างกายพบมีแอมเฟตามีน

สาว 19 หวั่นชวดเรียนเภสัช หลังกินยาบางอย่าง ตรวจร่างกายพบมีแอมเฟตามีน

แม่วัย 45 ปี ชาว อ.ประโคนชัย เครียดหลังลูกสาววัย 19 ปี ตรวจโรคเพื่อเตรียมเข้าเรียนคณะเภสัช ม.ขอนแก่น แต่ไปเจอสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ หวั่นสถาบันไม่รับรองการเข้าเรียน ทั้งแม่ลูกยืนยัน ไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด มั่นใจสาเหตุพบสารมาจากกินยาผิวขาวที่สั่งซื้อมาทางเน็ต

วันที่ 28 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากหญิงชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รายหนึ่ง อยากให้เป็นสื่อกลางในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ผิวขาวยี่ห้อหนึ่ง เพราะมั่นใจว่ามีส่วนผสมของสาร “เมทแอมเฟตามีน” ชนิดเดียวกับยาบ้า

นางสาวนันท์นภัส ไชยทะเศรษฐ อายุ 45 ปี อยู่หมู่ 6 อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แม่ของ นางสาวอามานา มุภาษา อายุ 19 ปี ได้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่งมาให้ดู พร้อมกับผลการตรวจร่างกายของลูกสาว จากแพทย์โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ว่าในปัสสาวะพบสาร “เมทแอมเฟตามีน”

นางสาวนันท์นภัส กล่าวว่า ลูกสาวสอบติดคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมเข้ามอบตัวในวันที่ 30 พ.ค.นี้ แต่ตามระเบียบจะต้องมีใบยืนยันการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลมาแนบด้วย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ปรากฏว่าหมอระบุพบสารเมทแอมเฟตามีน เป็นสารชนิดเดียวกับยาบ้า อยู่ในปัสสาวะ แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองการตรวจสอบให้ได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อมาวิเคราะห์กับลูกสาวแล้ว มั่นใจว่าสาเหตุที่พบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย คือการกินอาหารเสริมผิวขาวยี่ห้อหนึ่ง ที่สั่งซื้อมาจาก TikTok อย่างแน่นอน เพราะไม่เคยกินผลิตภัณฑ์อื่นมาก่อน และตนเลี้ยงลูกมาตั้งแต่เล็ก เป็นเด็กเรียน ไม่เกเร และมั่นใจว่าไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน ตอนนี้ยอมรับว่าเครียด เพราะจะต้องเอาผลการตรวจร่างกายไปประกอบกับการมอบตัว “ส่วนตัวแปลกใจมากว่าผลิตภัณฑ์นี้ ระบุเลขทะเบียน อย.ชัดเจน มีแหล่งที่มาชัดเจน แล้วทำไมต้องมีสารอันตรายผสมอยู่ด้วย ถ้าลูกสาวไม่สอบติดเภสัช ก็คงจะไม่ไปตรวจร่างกาย และไม่เจอสารนี้ แล้วคนอื่นๆ ที่สั่งซื้อไปอีกกว่า 1 ล้านกระปุก ตามคนขายอ้างยอดขายที่โฆษณาไป คงไม่มีใครรู้อย่างแน่นอน ว่าในอาหารเสริมมีสารยาบ้า”

ขณะที่ นางสาวอามานา เผยว่า ตนซื้อผลิตภัณฑ์นี้ทาง TikTok จากที่เพื่อนแนะนำ หลังจากเกิดเรื่อง ได้นำอาหารเสริมดังกล่าวไปให้คนขายดู ซึ่งแม่ทีมยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ที่ตนมีอยู่เป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอมตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าอาจจะได้ของปลอม ตอนนี้เครียดมาก เพราะจะต้องไปมอบตัวในวันที่ 30 พ.ค.นี้.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *