ศอ.จิตอาสาพระราชทานมทบ.37 จัดกำลังพลบริจาคโลหิต ให้แก่ ผู้ป่วยที่ต้องการใช้เลือดเร่งด่วน ที่ ร.พ.เชียงรายประชานุเคราะห์

ศอ.จิตอาสาพระราชทานมทบ.37 จัดกำลังพลบริจาคโลหิต ให้แก่ ผู้ป่วยที่ต้องการใช้เลือดเร่งด่วน ที่ ร.พ.เชียงรายประชานุเคราะห์

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน บริจาคโลหิต ให้แก่ ผู้ป่วยที่ต้องการใช้เลือดเร่งด่วน โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ตามที่มีประชาชนประสานขอความช่วยเหลือในการรับบริจาคโลหิต ให้แก่ผู้ป่วยเป็นหญิงสูงวัย ที่มีความต้องการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการป่วยอย่างเร่งด่วน โดยมีอาการป่วยของโรคที่เกี่ยวกับเลือด ซึ่งหากต้องเข้ารับการผ่าตัดอาจจะทำให้โลหิตมีไม่เพียงพอในส่วนของการรับการผ่าตัดเกี่ยวกับโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยผู้ป่วยต้องการเลือดกรุ๊ปโอ หรือเลือดกรุ๊ปใดก็ได้ โดยใช้วิธีแลกเปลี่ยนกับทางศูนย์รับบริจาคเลือดโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ซึ่งญาติได้ประสานขอความช่วยเหลือผ่านไปยังกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค3 ได้ประสานต่อไปที่ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่37 ดำเนินการเข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว

โดยเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่37 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานจาก กองร้อยกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่37 บริจาคโลหิต ให้กับ นางสังเวียน จันทาพูน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีความต้องการใช้โลหิตในการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ สามารถบริจาคโลหิตได้ รวมจำนวน 450 ซีซี ณ ศูนย์รับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พร้อมพูดคุยให้กำลังใจแก่ญาติผู้ป่วยที่ขอรับการบริจาคโลหิตในครั้งนี้

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed