ศอ.จิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก อุทกภัย แม่สะเรียง

ศอ.จิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก อุทกภัย แม่สะเรียง

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก อุทกภัย แม่สะเรียง ราษฏรบ้านพะมอลอ ขนของหนีน้ำ หลังน้ำยวมเออล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนริมน้ำแบบไม่ทันตั้งตัว ชาวบ้าน #บ้านป่าหมาก ทำความสะอาดชุมชนหลังน้ำป่าหลากท่วม

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก อุทกภัย และระดับน้ำในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 ราษฏรชาวบ้านพะมอลอ ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลายครอบครัว ต้องช่วยกันขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง หลังปริมาณน้ำยวมเออล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มบ้านพะมอลอ โดยล่าสุด ทางฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ อส.แม่สะเรียง ร่วมกับทาง ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ ช่วยราษฏรในการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังเพิ่มระดับออท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว

โดยล่าสุด นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่อ่องสอน ได้สั่งการให้ นายอำเภอแม่สะเรียง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งเข้าไปให้การช่สยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พื้นที่ตอนบน อำเภอแม่ลาน้อย มีฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่าน ส่งผลให้ประมาณน้ำในลำน้ำยวมเพิ่มสูงขึ้นจากน้ำป่าไหลหลากออกจากลำห้วยต่างๆ หากไม่มีปริมาณน้ำฝนหนุน คาดว่าปริมาณน้ำยวมก็จะทรงตัวและลดระดับลง อย่างไรก็ตาม จึงได้แจ้งเตือนให้ทุกฝ่ายติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เกรงว่าอาจจะยังมีฝนตกหนักบนยอดดอย

นอกจากนี้ได้มีการแจ้งเตือน แม่น้ำยวม เพิ่มระดับขึ้นและล้นตลิ่งในที่ลุ่มของพื้นที่เทศบาลตำบลแม่สะเรียง โดยนายกเทศมนตรีตำบลแม่สะเรียงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงมาที่ตรวจสอบและเร่ง บรรจุกระสอบทรายเพื่อป้องกันจุดเสี่ยงแล้ว ส่วน ชาวบ้านป่าหมากช่วยกันทำความสะอาดบ้านเรือน หลังจากมีน้ำป่าไหลท่วมพื้นที่หมู่บ้านป่าหมาก ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed