ศอ.จอส.พระราชทานมทบ.310 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวัน “วันปิยมหาราช”

ศอ.จอส.พระราชทานมทบ.310 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวัน “วันปิยมหาราช”

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ตุลาคม 2566 “วันปิยมหาราช” เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณูปการของพระองค์ท่าน ที่ทรงทำคุณประโยชน์ต่อประเทศไทยตลอดมา

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 310 มอบหมายให้ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 เป็นผู้แทนหน่วย ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ตุลาคม 2566 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตาก หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำรึม อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก โดยมี นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธาน มี นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน ร่วมกิจกรรม โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 310 ได้สนับสนุนกำลังพลจิตอาสาและรถบรรทุกน้ำร่วมในการจัดกิจกรรม ครั้งนี้

ด้วย วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันที่ระลึกถึงวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรี โดยที่พระองค์ได้เสด็จสวรรคตในวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2453 ทั้งนี้ พระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจที่สำคัญต่อประเทศมากมาย เช่น การประกาศเลิกทาส การปฏิรูประบบการบริหารราชการแผ่นดิน และการรักษาอิสรภาพและอธิปไตยของชาติไว้ได้อย่างปลอดภัยในช่วงล่าอาณานิคมของประเทศฝั่งตะวันตก ซึ่งพระนาม “พระปิยมหาราช” แปลว่าพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย

ในโอกาสนี้ จังหวัดตากได้ร่วมกับทุกภาคส่วน และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาตินานัปการ โดยการพัฒนาทำความสะอาดบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตาก และเป็นการปลูกจิตสำนึกจิตอาสาในการเสียสละ เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจต่อกัน ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้ส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *