รายการดังโป๊ะ ผู้เชี่ยวชาญฟันภาพเป็น “ของปลอม” เจ้าของฟังแล้วขำ ถาม “รู้ไหมฉันลูกใคร?”

รายการดังโป๊ะ ผู้เชี่ยวชาญฟันภาพเป็น “ของปลอม” เจ้าของฟังแล้วขำ ถาม “รู้ไหมฉันลูกใคร?”

สาวใหญ่นำภาพโบราณมาร่วมรายการดัง ขอให้ช่วยประเมินแท้หรือปลอม ผู้เชี่ยวชาญเจอจุดสังเกต ฟันเป็นของปลอม” อึ้งทั้งสตูฯ จู่ๆ เจ้าของภาพขำ พร้อมเฉลยว่าเป็นลูกสาวใคร

รายการ “ประเมินค่าสมบัติ” เป็นหนึ่งในรายการยอดนิยมของสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) โดยแขกรับเชิญจะนำสมบัติหรือของสะสมมาให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบว่าของจริงหรือของปลอมและของชิ้นนั้นมีมูลค่าเท่าไหร่ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วล้วนแต่เป็นของเก่าของโบราณ

เหตุผลที่รายการนี้ยังคงดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้ตลอดหลายปี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเนื้อหาของรายการที่ทำให้เกิดความอยากรู้อยากเห็น และอีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดซื้อขายของเก่าในจีนกลับมาคึกคักอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ปริมาณของโบราณวัตถุนั้นมีมากมายจนยากที่จะแยกแยะของจริงออกจากของปลอม ผู้ที่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญที่มาพอจึงมักถูกหลอกได้ง่ายๆ

ซึ่งรายการนี้ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เกี่ยวกับโบราณวัตถุและสมบัติที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าคำตัดสินของผู้เชี่ยวชาญทุกคนจะแม่นยำ100% ยกตัวอย่างเช่นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา หญิงวัยกลางคนแซ่ “หวู่” ที่มีภาพลักษณ์สุภาพและสง่างาม ได้ปรากฏตัวในรายการประเมินสมบัติ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญก้มหน้าด้วยความอับอายเพราะการตัดสินที่ผิดพลาด

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

yoko

Written by:

507 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *