ระทึก อากาศร้อนไฟปะทุลุกไหม้ป่ารกร้าง เผานับสิบไร่กลางชุมชนนาจอมเทียน

ระทึก อากาศร้อนไฟปะทุลุกไหม้ป่ารกร้าง เผานับสิบไร่กลางชุมชนนาจอมเทียน

ระทึก อากาศร้อนจัดไฟลุกไหม้ป่ารกร้าง เพลิงลามเผาผลาญหลายสิบไร่กลางชุมชนนาจอมเทียน จนท.ต้องระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดไฟ เพราะหวั่นเข้าใกล้บ้านเรือประชาชน หลังอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 49.4 องศา

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงโหมลุกไหม้พื้นที่ป่าหญ้ารกร้าง ลุกลามกระจายเป็นวงกว้างกินเนื้อที่หลายสิบไร่ ริมถนนสุขุมวิท เส้นทางระหว่างพัทยา-สัตหีบ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้กลุ่มควันดำพวยพุ่งปกคลุมท้องฟ้า ลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนอย่างมาก

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากสภาพอากาศที่มีสภาวะแห้งและร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 49.4 องศาเซลเซียส ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นหญ้าแห้ง ได้เกิดไฟไหม้ป่า ก่อนลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียง ประกอบด้วย ทต.เขาชีจรรย์ ทต.ห้วยใหญ่ ทต.บางเสร่ ร่วม 10 คัน เข้าระดมฉีดสกัดเพลิงใช้เวลา 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากมีการจุดไฟเผาขยะหลายแห่ง ใกล้กับพื้นที่จุดเกิดเหตุ คาดว่าเปลวไฟถูกกระแสลมพัด จนไปติดกับหญ้าแห้ง ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งล้วนอาจส่งผล ทำให้เกิดไฟป่าขึ้นได้ตลอดเวลาก็เป็นได้

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *