มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบถุงพระราชทาน แก่นักเรียนทุนพระราชทานฯ จ.เชียงใหม่

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบถุงพระราชทาน แก่นักเรียนทุนพระราชทานฯ จ.เชียงใหม่

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงพระราชทาน แก่นักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส

ที่หอประชุมอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบถุงพระราชทาน ให้แก่นักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 130 ราย เพื่อเป็นการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน ขาดโอกาสทางการศึกษา ให้ได้มีโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม โดยมีนางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้กล่าวให้โอวาทแก่ทุนพระราชทานฯ ว่า การมอบทุนพระราชทานฯ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความรัก ความห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ที่ทรงมีต่อนักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ทุกคน ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความปีติยินดี ความภาคภูมิใจ และมีค่าที่สุดในชีวิต ดังนั้น ขอให้นักเรียนทุกคนสำนึกในพรมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการประพฤติตนเป็นคนดีและนำเงินทุนการศึกษาที่ได้รับพระราชทานในครั้งนี้ไปใช้ประโยชน์ให้ตรงตามวัตถุประสงค์อย่างสูงสุด พร้อมทั้งน้อมนำพระบรมราโชบายที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานให้กับนักเรียนทุนพระราชทานฯ มาถือเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อพัฒนาตนเอง ซึ่งจะทำไห้นักเรียนทุกคนมีความเจริญก้าวหน้าทั้งด้านการเรียน การประกอบอาชีพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคต อันจะนำมาซึ่งการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *