มูลนิธิพลายชุมพล รุดช่วย 4 พี่น้องสุดรันทดพ้นทุกข์ น้องวัย 6 เดือน ต้องกินนมโรงเรียน

มูลนิธิพลายชุมพล รุดช่วย 4 พี่น้องสุดรันทดพ้นทุกข์ น้องวัย 6 เดือน ต้องกินนมโรงเรียน

สุโขทัย – มูลนิธิพลายชุมพล รุดช่วย 4 พี่น้องสุดรันทดพ้นทุกข์ น้องวัย 6 เดือน ต้องกินนมโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2566 พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล พร้อมด้วย พระครูโสภิตธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดคลองเขนง เจ้าคณะอำเภอศรีสำโรง ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 27 หมู่2 ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อเยี่ยมครอบ ครัวของนายปฎิภาณ โพธิ์รอด อายุ 25 ปี และ นส.กัลยารัตน์ วรกุลมณีโรจน์ อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา และลูกๆอีก 4 คน คือ ดช.ภัทรดนัย เอกวิทโยภาส อายุ 9 ปี, ดช.พงศพัศ คล้ายสุวรรณ อายุ 9 ขวบ, ด.ญ.กัลยาพร โพธิ์รอด อายุ 3 ขวบ และ ดช. ศุภกิจ โพธิ์รอด อายุ 6 เดือน ซึ่งกำลังได้รับความเดือดร้อน ขาดรายได้ เนื่องจากนายปฎิภาณซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวออกไปทำงานไม่ได้ ต้องคอยดูแลลูกๆแทนภรรยา ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัด และบ้านก็เพิ่งถูกตัดกระแสไฟฟ้าเนื่องจากค้างชำระมานาน 2 เดือน

นายปฎิภาณ เล่าว่า ตนเป็นคนงานก่อสร้าง ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ส่วนภรรยาขณะนี้ รอการผ่าตัดนิ่้วในถุงน้ำดีอยู่ที่ รพ.ศรีสังวร อ.ศรีสำโรง ตนเลยต้องหยุดงานเพื่อดูแลลูกๆ แทน ทำให้ขาดรายได้มาดูแลครอบครัว ล่าสุดก็เพิ่งถูกตัดกระแสไฟฟ้าไป เพราะค้างชำระมา 2 เดือน บ้านที่อยู่ก็ไม่คุ้มฝน เพราะหลังคามีรูรั่วหลายแห่ง หากฝนตกก็ต้องพาลูกๆ ลงมานอนหลบฝนอยู่ที่พื้นชั้นล่าง ยิ่งช่วงนี้ฝนตกบ่อย งานก่อสร้างก็ต้องหยุด ทำให้ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ได้รับความลำบากมาก ตนไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร โชคดีมีคนแนะนำให้มาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิพลายชุมพล “เมื่อเห็นหลวงพ่อมาเยี่ยมถึงบ้าน ตนและลูกๆดีใจมาก เสมือนพระมาโปรดจริงๆ”

ด้านพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า เมื่ออาตมาเดินมาทางมาเห็นสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้แล้ว รู้สึกสะท้อนใจและสงสารเด็กๆ ซึ่งกำลังจะเติบโตมีอนาคตที่สดใส จึงตัดสินใจที่จะเข้ามาช่วยเหลือทันที พร้อมกล่าวให้กำลังใจแก่นายปฎิภาณและลูกๆ มอบของใช้ที่จำเป็น ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม แพมเพิร์ส นมผงสำหรับเด็ก เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น สำหรับผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบุญบริจาคทุนทรัพย์ให้แก่ผู้ยากไร้รายนี้ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 616-0-68526-0 ชื่อบัญชี มูลนิธิพลายชุมพล หรือโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล 061-802-6666

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *