พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เสธอ้าย) ให้การต้อนรับ พล.ท.วิวัฒน์ วิศนุวิมล อดีตที่ปรึกษาเลขาฯ (สมช.) พร้อมหารือขอคำชี้แนะการขับเคลื่อนในการปฏิบัติหน้าที่ฯ ณ ที่ทำการสมาคมไทย-จีน รร.แกรนด์ ไชน่า โฮเต็ล

พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เสธอ้าย) ให้การต้อนรับ พล.ท.วิวัฒน์ วิศนุวิมล อดีตที่ปรึกษาเลขาฯ (สมช.) พร้อมหารือขอคำชี้แนะการขับเคลื่อนในการปฏิบัติหน้าที่ฯ ณ ที่ทำการสมาคมไทย-จีน รร.แกรนด์ ไชน่า โฮเต็ล

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 11.00 น. พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เสธอ้าย) ประธานเตรียมทหารรุ่น1 (ตท.1) นายกสมาคมไทย-จีน สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตเลขา ธิการกิตติมศักดิ์ราชติณมัยสมาคม;(ในพระบรมราชูปถัมภ์) ให้การต้อนรับ พล.ท.วิวัฒน์ วิศนุวิมล อดีตที่ปรึกษาเลขาฯสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นำคณะเข้าเยี่ยมคารวะพร้อมหา รือขอคำชี้แนะการขับเคลื่อนในการปฏิบัติหน้าที่ฯ ณ ที่ทำการสมาคมไทย-จีนโรงแรมแกรนด์ ไชน่า โฮเต็ล ถนนเยาวราช สัมพัธวงศ์ โดยมี กฤตพัฒน์ จุลไสย (ไมค์ ณ ชุมพร) ผอ.สำนักข่าว นสพ.ชัยสมรภูมิ /ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน (ประเทศไทย) ปษ.เครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตประพฤติมิชอบแห่งชาติ, กริชสุวรรณ ดีสุข “ออฟไซด์” บก.บริหาร นสพ.สำนักข่าวความมั่นคง /เวบไซต์สำนักข่าวความมั่นคง, อาคม บุรินทร์ชาติ, พ.อ.จิรัตน์กฤษณ์ เหลืองจินดา รองผู้บัญชาการศูนย์การนักศึกษาวิชาการทหาร, ดร.ปราชญ์วลี อิธิสะวัสดิ์ ร่วมด้วย โดยมี ท่านธิดา แก้วประสิทธิ์ ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสเดียวกัน บก.สำนักข่าวความมั่นคง ได้มีโอกาสถามถึงกิจกรรมในสมาคมฯ เสธ.อ้าย พล.อ.บุญเลิศฯ พูดถึงนโยบายของสมาคมไทย-จีน ที่ดำเนินการอยู่ ท่านกล่าวว่า จะสานต่อนโยบายเดิม โดยเน้นไปที่การให้ความช่วยเหลือ และดูแลคนไทย คนจีน ที่อยู่ในประเทศ ไทย และประเทศจีนอย่างเต็มที่และให้ดีที่สุด โดยจะอำนวยความสะดวกสบายให้ทุกคน ซึ่งตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง ปี 62 ทำอย่างต่อเนื่อง อาทิ ประสานเรื่องการทำวีซ่าเข้าออกประเทศไทย และประเทศจีน ให้สะดวกรวดเร็วขึ้น ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ของคนไทย และคนจีนแน่นแฟ้นมากขึ้น รวมไปถึงเรื่องการทำมาหากิน ก็เป็นตัวกลางประสานให้ทั้ง 2 ฝ่ายพูดคุยกันเองโดยตรง เพื่อความโปร่งใสไม่ต้องผ่านนายหน้า และไม่มีการเอารัดเอาเปรียบกัน ซึ่งอนาคตทางสมาคมฯ มีแนวคิดจะทำสาขาสมาคมไทย-จีน ไปตามจังหวัดต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกจังหวัด

อีกเรื่องที่ พลเอกบุญเลิศฯ กล่าวย้ำถึงเรื่องยาเสพติดว่า เป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะมีเรื่องยาเสพติดเข้าไปเกี่ยวข้องทุกอย่างจะตามมาแบบอัตโนมัติโดยกระทบถึงความมั่นคงด้วย อีกทั้งเรื่องการพนัน ซึ่งแนวทางแก้ไขคือ พยายามสกัดกั้น ตรวจสอบ โดยเฉพาะคนที่เข้ามาปรึกษา ขอความช่วยเหลือจากทางสมาคมฯ ทางสมาคมฯ จะต้องคัดกรอง ตรวจสอบประวัติก่อนที่จะให้ความช่วยเหลือ เสธ.อ้าย ท่านกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *