พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือตรวจเยี่ยมกำลังพลทัพเรือภาคที่ 2 ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือตรวจเยี่ยมกำลังพลทัพเรือภาคที่ 2 ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมกำลังพลทัพเรือภาคที่ 2 ย้ำ! ขอให้กำลังพลร่วมปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติทางทะเลให้ดีที่สุด พร้อมเป็นกำลังหลักที่ดูแลประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและทำให้ทะเลไทยมั่นคง พร้อมเร่งจัดการเด็ดขาดประมงการช่างชาจิแอบลักลอบจับสัตว์น้ำในทะเลไทย
.
วันนี้ (13 ธ.ค.66) พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลทัพเรือภาคที่ 2 โดยมี พลเรือตรี ธวัชชัย พิมพ์เมือง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ให้การต้อนรับ ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา
.
โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ พร้อมทั้งมอบโอวาทแก่กำลังพล ว่า “ผู้บัญชาการรู้สึกยินดีที่ได้มาเยี่ยมทัพเรือภาคที่ 2 ในวันนี้ ตั้งแต่ผมได้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ ผมมีความมุ่งมั่นที่จะดูแล สวัสดิการ ความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชาในทุกระดับ ขอขอบคุณผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 และผู้บัญชาการหน่วยรองทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันทำตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มุ่งปรับปรุงคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของกำลังพลจนเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นผลงานแรกที่ตนรับหน้าที่เป็นผู้บัญชาการทหารเรือ และได้กำหนดให้มีการพัฒนาให้กำลังพลทุกคนมีความสามารถในการวิธีการช่วยชีวิต และการทำ CPR จนใช้ได้จริง สิ่งเหล่านี้นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเองแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่รักษาอธิปไตย รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้บัญชาการอยากจะเห็น คือ เราต้องเป็นกำลังพลหลักที่ช่วยเหลือประชาชนในประเทศให้มีความสุขตามเจตนารมย์ ที่เราคาดหวังว่าจะเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ กองทัพเรือรักษาอธิปไตยทางทะเลและรักษาทรัพย์สมบัติชาติทางทะเล ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุสังเกตและสุดท้ายเป็นกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุทางเขตและสุดท้ายกองทัพเรือเป็นกำลังหลักทำให้ทะเลไทยมีความมั่นคง
วันนี้ทางแม่บ้านกองทัพเรือมา ส่งเสริมอาชีพเสริมให้แม่บ้านทหารเรือในการหารายได้พิเศษมาจุนเจือครอบครัวเช่นการสร้างการทำ ส่งเสริมอาชีพเสริมให้แม่บ้านทหารเรือในการหารายได้พิเศษมาจุนเจือครอบครัว เช่นการสร้างการทำดอกไม้จันทน์และพวงหรีด รวมทั้งการทำกระเป๋าจากผ้าในรูปแบบสไตล์ต่างๆมาจำหน่าย พี่ใช้เงินทุนจากสมาคมแม่บ้านทหารเรือมาเป็นทุนตั้งต้นให้
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามปัญหาประเทศเพื่อนบ้านมาจับสัตว์น้ำในน่านน้ำไทย มากขึ้น บ่อยขึ้น ผบ.ทัพเรือ กล่าวว่า สัตว์น้ำที่ประเทศเพื่อนบ้านต้องการเป็นสัตว์ทะเลที่ไม่มีค่าในประเทศไทย มีค่าในประเทศเพื่อนบ้านแถบประเทศจีน เราต้อ ลาดตระเวณทางทะเลให้ถี่ขึ้น ต้องใช้แหล่งข่าวให้มากขึ้น เราจะไม่ให้ชาวประมงต่างชาติมาตักตวงทรัพยากรในทะเลของไทยเด็ดขาด และเราจะใช้มาตรการกฏหมายจัดการ โดยมีข้อตกลงไว้ว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรงกับประเทศเพื่อนบ้าน
ตอนนี้ยอประกาศกร้าว ! ให้ทราบว่า กองทัพเรือ ทัพเรือภาค 2 สงขลา จะเด็ดขาดมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเร็วไ นี้เราจับเรือประมงต่างชาติได้ทุกเดือน บริเวณไหนไหนที่ประมงเพื่อนบ้านมาจับสัตว์น้ำเราจะไปลาดตระเวนจุดนั้นถี่ขึ้น โดยขอฝากให้ชาวประมงคนไทยช่วยแจ้ง เราจะรีบเข้าไปจับกุมทันที ทำอย่างไรให้ทางฝ่ายเพื่อนบ้านได้มีความหวาดกลัว เป็นหน้าที่ของทางกฏหมายหน้าที่ท่าเรือคือจับกุมมาให้ ประเทศเราเป็นประเทศมีอาณาเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ข้างเคียงมีคนเกเรบ้างเป็นเรื่องปกติ ปบ.ทร กล่าว
ขณะที่ นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้นำคณะสมาคมภริยาทหารเรือ เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญผู้ป่วยในความดูแลของทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมชมกิจกรรมของกลุ่มชมรมภริยาทหารเรือ อาทิ การร้อยพวงมาลัย การทำกระเป๋าผ้าปาเต๊ะ ทั้งนี้ทางสมาคมภริยาทหารเรือ ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมด้านอาชีพ ดูแลสวัสดิภาพของกำลังพลและครอบครัว ส่งเสริมกลุ่มอาชีพทำดอกไม้จันท์ เพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับประชาชนและครอบครัวของกำลังพล

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *