ฝ่ายต่อต้านทหารเมียนมา ใช้โดรนวางระเบิดถล่มสะพานยุทธศาสตร์ ก่อนซุ่มยิง จนท.ดับ 3 ราย

ฝ่ายต่อต้านทหารเมียนมา ใช้โดรนวางระเบิดถล่มสะพานยุทธศาสตร์ ก่อนซุ่มยิง จนท.ดับ 3 ราย

เมื่อเช้าวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ฝ่ายต่อต้านสภาบริหารทหารเมียนมา ในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ได้ปฏิบัติการทางทหารวางระเบิดสะพานยุทธศาสตร์เชื่อมทางหลวงสายเอเชีย 4 ช่องจราจร เขตอำเภอเบรีน จังหวัดท่าตอน รัฐกะเหรี่ยง

และห่างจากชายแดนไทย เมียนมาที่บ้านริมเมยตำบลท่าสายลวดประมาณ 135 กิโลเมตร เสียงระเบิดดังสนั่นไปทั่วอำเภอเบรีน จนสะพานใหญ่ถล่มลงมา และใช้งานได้เพียง 1 ช่องจราจรเท่านั้น

ในระหว่างเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารเมียนมาเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และห้ามรถยนต์ทุกชนิดไปมา ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยงานแขวงทางหลวงเมืองท่าตอนได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ถูกฝ่ายต่อต้านยิงเสียชีวิต 3 คน ในจำนวนนี้มีวิศวกรระดับสูง 1 คนเสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ได้รับเจ็บจำนวนหนึ่ง

ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ทหารไปเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอให้รถประชาชนที่ผ่านมาช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานที่ถูกวางระเบิดครั้งนี้ เป็นสะพานยุทธศาสตร์ของเมียนมา ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญในการลำเลียงสินจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดตากไปส่งที่ จ.ย่างกุ้ง และมัณฑเลย์ รวมทั้งเมืองหลวงเนปีดอ ด้วย

สำหรับการก่อวินาศกรรมครั้งนี้ มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย จากสะเก็ดระเบิด และตกลงไปใต้สะพาน จำนวน 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

เจ้าหน้าที่สหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) แจ้งว่า กลุ่มต่อต้านที่ปฏิบัติการครั้งนี้ มีทั้งการวางกับระเบิด และใช้โดรนปฏิบัติการทางอากาศ ทำให้เจ้าหน้าที่เมียนมา ทั้งทหาร และฝ่ายพลเรือนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมากไม่น้อยกว่า 10 คน

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed