ผู้ว่าฯ ชุมพร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำจากเหตุฝนตกหนัก

ผู้ว่าฯ ชุมพร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำจากเหตุฝนตกหนัก

“ผู้ว่าฯ ชุมพร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำจากเหตุฝนตกหนัก”

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร และ นายเนาวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพชร นายอำเภอเมืองชุมพร ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.เมืองชุมพร และ อ.สวี หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำเข้าสู่ภาวะวิกฤติ ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ครน และ ต.ทุ่งระยะ อ.สวี บ้านเรือนและถนนสายรองมีน้ำท่วม มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง และประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ลุ่ม บ้านเรือนติดแม่น้ำ เนื่องจากยังมีฝนตกต่อเนื่อง ระดับน้ำในลำคลองเพิ่มสูงขึ้น อาจเป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ อ.สวี เยี่ยมจุดช่วยเหลือของ อบต.ครน โดยนายบุญชวน กายสะอาด นายก อบต.ครน ซึ่งตั้งจุดประกอบอาหารกล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ โดยมีบ้านเรือน และถนนในชุมชนหลายสาย มีน้ำท่วม ซึ่งจังหวัดชุมพรได้ประสาน มทบ.ที่ 44 ในการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมเรือ และเครื่องมืออุปกรณ์ให้การช่วยเหลือ ลงพื้น อ.สวี เพื่อพร้อมให้การช่วยเหลือหากสถานการณ์ฝนยังตกต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ชุมพร ได้มีประกาศแจ้งเตือนภัย ฉบับที่ 40/2566 ลงวันที่ 14 พ.ย. 2566 จังหวัดชุมพร ในช่วงวันที่ 16 – 19 พ.ย. 2566 จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 – 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรง อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กให้งดออกจากฝั่ง

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *