ผู้การ ลำพูน ไม่ได้นิ่งดูดาย ตอบ ส.ส.ก้าวไกล พร้อมร่วมมือสืบคดี

ผู้การ ลำพูน ไม่ได้นิ่งดูดาย ตอบ ส.ส.ก้าวไกล พร้อมร่วมมือสืบคดี

ผู้การ ลำพูน ไม่ได้นิ่งดูดาย ตอบ ส.ส.ก้าวไกล พร้อมร่วมมือสืบคดี

วันนี้ 29 ก.ย.66 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา แก่นจันทร์ รองผบก.ภ.จว.ลำพูน และ พ.ต.อ.พชรพล วงศ์รจิต รอง ผบก. ภ. จว.ลำพูน เป็นผู้แทนคณะกรรมการสอ.ตร.จ.ลำพูน ได้ร่วมกันแถลงความคืบหน้าในปัญหาการทุจริต สอ.ตร.จ.ลำพูน และการตรวจสอบข้อเท็จจริง

สืบเนื่องจากสมาชิกสหกรณ์ ฯได้ตรวจพบการใช้งาน แอพพลิเคชั่น Smart member พบว่ามีรายการกู้เงินฉุกเฉิน โดยที่ตนเองยืนยันว่าไม่ได้ทำสัญญากู้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 จำนวน 100,000 บาท และคณะกรรมการ ยังได้รับทราบข้อมูลทำนองเดียวกันจาก สมาชิกสหกรณ์ฯ หลายอื่นๆ อีกหลายท่าน จึงรวมกันกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบจนท.สอ.ตร. จ.ลำพูน 4 รายกระทำความผิด ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธ์ปลอม จึงมีคำสั่ง ไล่ออกซึ่งอยู่ในขั้นตอนแจ้งข้อกล่าวหา/สอบสวนลงโทษ

จากกรณีผู้ที่ถูกปลอมแปลงหนี้ จะไม่ต้องรับผิดชอบหนี้ที่ตนมิได้กู้แต่อย่างได และค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงไม่สามารถจัดให้มีเงินปันผลประจำปี 2566 ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการ ได้หาแนวทางเยียวยาให้สมาชิก ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ และพิจารณาหาแนวทางเพื่อแก้ไข ปัญหากรณีดังกล่าวตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *