ผวจ.ปราจีนฯ ตรวจโรงหลอมที่พบซีเซียม-137 ทำความเข้าใจกับชาวบ้านให้สบายใจ

ผวจ.ปราจีนฯ ตรวจโรงหลอมที่พบซีเซียม-137 ทำความเข้าใจกับชาวบ้านให้สบายใจ

ผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี นำคณะลงพื้นที่โรงงานหลอมเหล็กที่พบซีเซียม-137 เพื่อประชุมวางแผนเกี่ยวกับการเรียกคืนและการเก็บถุงบิ๊กแบ็กปนเปื้อน พร้อมทำความเข้าใจกับชาวบ้านและชุมชนเพื่อความสบายใจ

เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 21 มีนาคม 2566 นายรณรงค์ นครจินดา ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่โรงงานที่ตรวจพบสารซีเซียม-137 เพื่อทำการประชุมวางแผนเกี่ยวกับการเรียกคืนและการเก็บถุงบิ๊กแบ็กที่ตรวจพบการปนเปื้อนของซีเซียม-137 รวมมากกว่า 26 ตัน

ผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาพูดคุยวางแผนเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน เบื้องต้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาตรวจหาสารกัมมันตรังสี กับผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในโรงงานจำนวน 70 ราย โดยมีคนไทย 10 รายนอกนั้นเป็นรายงานต่างด้าว จากการตรวจสอบยังไม่พบสารกัมมันตภาพรังสีภายในร่างกายของพนักงานที่อยู่ในโรงงาน ส่วนตัวของญาติที่มีชาวบ้านกังวลว่าจะได้รับสารนี้

นายรณรงค์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปพูดคุย และนำเครื่องมือไปตรวจวัดเพื่อสร้างความสบายใจให้กับประชาชน นอกจากนี้ ทางตนได้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงไปพูดคุย ประชาสัมพันธ์กับผู้นำหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นกำนันผู้ใหญ่บ้าน หากไม่มีความสบายใจก็จะให้ทางทีมแพทย์นำเครื่องมือไปตรวจหาสารกัมมันตภาพรังสี

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 14.00 น ของวันนี้ จะแถลงข่าวเพื่อสรุปการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *