ผบ.มทบ.32 นำกำลังพลจิตอาสาพัฒนาวัด ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” ระลึกถึงในหลวง ร.9 วันที่ 13 ตุลาคม 2566

ผบ.มทบ.32 นำกำลังพลจิตอาสาพัฒนาวัด ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” ระลึกถึงในหลวง ร.9 วันที่ 13 ตุลาคม 2566

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 นำกำลังพลจิตอาสาพัฒนาวัด ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” ระลึกถึงในหลวง ร.9 วันที่ 13 ตุลาคม 2566

พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย จิตอาสา 904 คณะผู้บังคับบัญชา และกำลังพลจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32, รด.จิตอาสา จากโรงเรียนแม่ทะวิทยา โดยศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32, ประชาชนจิตอาสา ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดพระธาตุดอยม่วงคำ ตำบลกล้วยแพะอำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ให้สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย รองรับพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาทำบุญตลอดห้วงวันเข้าพรรษา และเพื่อไม่ให้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษต่างๆเนื่องจากห้วงนี้มีฝนตกชุกและมีหญ้าสูง รวมทั้งเศษใบไม้ ตะไคร่น้ำบริเวณทางเดินขึ้นสักการะพระธาตุ และปรับภูมิทัศน์บริเวณศาลาอเนกประสงค์ที่เคยถูกไฟป่าลุกลามในห้วงที่ผ่าน ให้ปลอดภัยหากวัดมีงานบุญ อันเป็นการร่วมส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา อีกด้วย

โอกาสอันดีนี้ จิตอาสาพัฒนาทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” ระลึกถึงในหลวง ร.9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมแก่อาณาประชาราษฎร์ ตลอดรัชสมัยของพระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการเพื่อความวิวัฒน์พัฒนาของชาติบ้านเมืองเป็นคุณประโยชน์อเนกอนันต์และยังความผาสุกร่มเย็นแก่ผองพสกนิกรชาวไทย ตลอดมา

วัดพระธาตุดอยม่วงคำ ที่ตั้ง ณ ตำบลกล้วยแพะ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง มี พระอธิการทินพันธ์ ทินฺนวโร เป็นเจ้าอาวาส เป็นวัดเก่าแก่และมีตำนาน “หมาขนคำ” ที่บอกเล่าสืบทอดกันมาช้านาน และมีรูปปั้นจำลองตัวละครในตำนานให้ได้สักการะ ตลอดจนประเพณีสรงน้ำพระธาตุ ในเดือน 9 เหนือ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าประเพณี”ขึ้นดอย” โดย มีบันไดทางขึ้นสู่พระธาตุเกือบ 500 ขั้น เพื่อขึ้นไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระบรมเกศาธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบรรจุในองค์พระธาตุดอยม่วงคำ ซึ่งปฏิบัติสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *