ปรับคนละ 6 พัน “เบนซ์-มิค” โฆษณาโอ้อวด อาหารลดอ้วน

ปรับคนละ 6 พัน “เบนซ์-มิค” โฆษณาโอ้อวด อาหารลดอ้วน

ศาลสั่งปรับ 2 สามีนักแสดงชื่อดัง “เบนซ์-พรชิตา” และ “มิค-บรมวุฒิ” คนละ 6 พันบาท ข้อหาโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง กรณีรับเป็นพรีเซนเตอร์อาหารเสริมลดความอ้วน “ITCHA XS” ส่วนการตรวจสินค้าว่ามีส่วนผสมของสารไซบูทรามีนหรือไม่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ส่งผลกลับมาบางส่วนแล้ว เหลืออีกลอตที่ไปสุ่มตรวจที่โรงงาน

กรณีพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ออกหมายเรียกสามีภรรยานักแสดงชื่อดัง “เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา” และ “มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ” รับงานเป็นพรีเซ็นเตอร์อาหารเสริมอิทชา เอ็กซ์เอส (ITCHA XS) มาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ก.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.เผยความคืบหน้าคดีว่า พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริงแก่ เบนซ์-พรชิตา และมิค-บรมวุฒิ ไปเรียบร้อยก่อนนำตัวพร้อมสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง วันนี้ได้รับรายงานว่าทางอัยการพิจารณาสั่งฟ้องก่อนศาลจะมีความเห็นสั่งปรับทั้งคู่เป็นเงินคนละ 6,000 บาท

มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “ITCHA XS” ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยนำมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เมื่อครั้งมายื่นเรื่องร้องขอให้ช่วยตรวจสอบก่อนหน้านี้ เพราะต้องสงสัยว่าจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้รับผลตรวจวิเคราะห์อย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลอตที่นายอัจฉริยะนำมามอบให้ เบื้องต้นไม่พบส่วนผสมของไซบูทรามีน (Sibutramine)

มีรายงานอีกว่า ขณะที่ในส่วนของตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “ITCHA XS” ลอตอื่นๆ โดยเฉพาะลอตที่ตำรวจ บก.ปคบ.สุ่มเก็บตัวอย่างจากโรงงานผลิตและสถานที่จัดจำหน่าย ก่อนนำมาส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจวิเคราะห์ คาดว่าจะทราบผลอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed