บุญกฐิน..!! คนหลายพันคน แห่ทำบุญทอดกระฐิน ‘วัดไผ่เหลือ’ (หลวงพ่อสิงห์) รถติดยาวนับกม.

บุญกฐิน..!! คนหลายพันคน แห่ทำบุญทอดกระฐิน ‘วัดไผ่เหลือ’ (หลวงพ่อสิงห์) รถติดยาวนับกม.

บุญกฐิน..!! คนหลายพันคน แห่ทำบุญทอดกระฐิน ‘วัดไผ่เหลือ’ (หลวงพ่อสิงห์) รถติดยาวนับกม.

‘การทอดกฐิน’ อยู่คู่กับพุทธศาสนิกชนมายาวนาน มักจะจัดขึ้นในช่วงหลังออกพรรษา ภายในกำหนด 1 เดือน ซึ่งวันออกพรรษา 2566 นี้ ตรงกับวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ในปีนี้ทางวัดไผ่เหลือง ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี (หลวงพ่อสิงห์) ซอยโรงพยาบาลบางใหญ่ โดยในปี 2566 นี้ทาง พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง (ศิษย์เอกผู้ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาสืบจากหลวงพ่อสิงห์) ได้จัดให้มีงานทอดกฐินสามัคคีในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. 2566

ด้วยในปีนี้ทางศิษยานุศิษย์ได้ร่วมจัดงานทอดกฐินสามัคคีมีวัตถุประสงค์ 4 ประการคือ

  1. เพื่อเป็นการร่วมกุศลสามัคคีระหว่างพุทธศาสนิกชนทั้งศิษย์ยานุศิษย์ และ ผู้ที่เคารพนับถือในพระครูภาวนาวรานุศาสก์ (หลวงพ่อสิงห์) รวมทั้งสาธุชนทั่วไปที่จะได้ร่วมกันจัดทอดกฐินสามัคคีอันเป็นกาลาทานพิเศษในพระบวรพุทธศาสนา
  2. เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาสได้รับอานิสงส์กระฐินโดยครบถ้วน ตามพระบรมพุทธานุญาต
  3. เพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะและบำรุงวัด และ4. เพื่อสมทบทุนจัดสร้างรูปเหมือนสมเด็จพระพุทธาจารย์โต เนื้อทองเหลืองขนาดหน้าตัก 10 เมตร
    สูง 18 เมตร

สำหรับประธานอุปถัมภ์ในปีคือนายรังสฤษดิ์ รักสิตานนท์ และยังมีประธานกรรมการกฐินโดยนายชู ชกควาน ตลาดสดจิตรวรรณ (สนามบินน้ำ) และนายไกรวุฒิ – นางสมหญิง กรอบเพ็ชร โดยในเวลา 10.16 น. ตั้งองค์กฐินและทำพิธีถวายองค์กฐินสามัคคีโดยพร้อมเพรียงกันในเวลา 13.16 น.

ทั้งนี้ภายในงานได้มีพ่อค้าแม่ค้าและศิษย์ยานุศิษย์ ผู้ใจบุญนำอาหารมาออกโรงทานมากกว่า 90 ร้าน ทำให้บรรยากาศภายในวัด คึกคักอย่างมาก ผู้ที่นำรถยนต์ส่วนตีวมาต้องจอดรถไว้บริเวณหน้าปากซอยวัด และต้องเดินเข้าไปภายในวัด ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่พุทธศาสนิกชนทุกคนก็มีความยิ้มแย้มแจ่มใสมาทำบุญด้วยจิตใจที่ร่มเย็นไม่มีใครบ่น ใครว่าแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว

หลวงพ่อสิงห์ อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง ท่านได้ชื่อว่าเป็นพระอาจารย์ที่ชำนาญในเรื่องของการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน จนมีชื่อเสียงโด่งดังข้ามประเทศ ถึงกับขนาดว่ามหาเศรษฐี จากไต้หวัน เดินทางมาทดสอบความแม่นยำของท่านมาแล้ว จนต้องยอมบริจาคเงินถวายวัดให้หนึ่งแสนบาทให้กับความแม่นยำในการดูดวงของท่าน นอกจากนี้กลุ่มลูกศิษย์ลูกหาที่มีชื่อเสียงในแวดวงชั้นสูงหลายคน อาทิเช่น นายสันติ ภิรมย์ภักดี เจ้าพ่อสิงห์ วีเจ.ซิงค์ ยอดโปรกอลฟ์ อดีตมือหนึ่งของโลก สเตซี่ พราหมณ์สูตร โปรกอลฟ์ แอล.พี.จี.เอ ทัวร์ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งนายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ อดีตส.ส.นนทบุรี

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed