“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง สนลง สว. จ่อฟ้อง “บิ๊กต่าย”

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง สนลง สว. จ่อฟ้อง “บิ๊กต่าย”

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ลั่นใครทำก็รับกรรมไป ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว. เพราะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการ เผยทำหนังสือคัดค้านรายชื่อคณะกรรมการที่เป็นคู่ขัดแย้งในการพิจารณา ระบุขอ 2 สัปดาห์ รวบรวมเอกสารฟ้อง “บิ๊กต่าย” เซ็นเด้งโดยมิชอบ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.67 ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนกาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต รอง ผบ.ตร.ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จงานรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ถึงประเด็นที่มีกระแสข่าว คนที่ปลดป้ายชื่อออกจากหน้าห้องทำงาน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เป็นลูกน้องของตัวเอง ว่า ตนยืนยันว่าลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายหน้าห้องทำงานและชื่อในเว็บไซต์ แน่นอน เพราะเมื่อตนทราบคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อวันพฤหัสที่ 18 เม.ย. และในวันที่ 19 เม.ย. ตนก็ให้ลูกน้องเข้าไปเก็บของในห้องทำงาน เช่น เอกสารส่วนตัว พระพุทธรูป รวมถึงคืนรถประจำตำแหน่งทันที เพราะตนเป็นคนมีวินัย ทั้งที่จะไม่คืนก็ได้ เพราะยังมีสถานะเป็นรอง ผบ.ตร.อยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะตามหาคนปลดป้ายชื่อหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวตนไม่ตามหา ใครทำก็รับไป แต่เราทำไปตามกรอบของกฎหมาย อะไรทำผิดกฎหมายก็ต้องว่าไป วันนี้ทุกคนอาจจะบอกว่าตัวเองทำถูก แต่คนตัดสินคือศาล

ส่วนกรณีที่บอกกับสื่อมวลชนว่า จะไปยื่นฟ้อง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง กรณีเซ็นคำสั่งให้ตนออกจากราชการโดยมิชอบนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนขอรวบรวมเอกสารก่อน ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์

เมื่อถามว่า ประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าจะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า มีประชาชนหลายคนอยากให้ตนลงสมัครเป็นผู้แทนประชาชน ซึ่งตนขอดูรายละเอียดก่อน เพราะช่วงนี้ก็ว่าง และมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ทำประโยชน์เพื่อประชาชน เพราะตนยังแข็งแรงอยู่ ยังมีพลัง และมีความคิดสร้างสรรค์ ก็อยากใช้พลังทำงานให้ประชาชน

เมื่อถามว่า ทำไมยังมีประชาชนมาร้องเรียนอยู่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าประชาชนเห็นที่ไหนให้ความเป็นธรรมก็ไปที่นั่น ตนไม่คิดที่จะใช้ประชาชนเป็นเกราะป้องกัน ส่วนคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดของ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร.ในฐานะประธานกรรมการ ที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ตั้งขึ้นมาในวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) จะมีการเรียกประชุมเพื่อกำหนดแนวทางในการสอบสวน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พร้อมพวก 5 คน เป็นครั้งแรก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจให้ตามหน้าที่ไป ตนได้ทำหนังสือคัดค้านกรณีคณะกรรมการบางท่านที่เป็นคู่ขัดแย้ง และเชื่อมั่นในการทำงานของ พล.ต.อ.สราวุฒิ รอง ผบ.ตร.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,597 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *