บช.น. จับมือ ป.ป.ส. เปิดยุทธการเด็ดปีกนักค้ายา ค้น 237 เป้าหมายใน กทม.

บช.น. จับมือ ป.ป.ส. เปิดยุทธการเด็ดปีกนักค้ายา ค้น 237 เป้าหมายใน กทม.

รอง ผบช.น. จับมือ ผอ.ปปส.กทม. และ กทม. เปิดปฏิบัติการ “เด็ดปีกนักค้ายาเสพติด ครั้งที่ 7/2567” นำกำลังลุยเข้าตรวจค้น และกวาดล้างชุมชนแพร่ระบาดยาเสพติด ใน 237 เป้าหมายพื้นที่กรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 25 ก.ค. 67 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. พร้อมนายอุดมชัย โลหณุต ผอ.ปปส.กทม. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ผกก.สังกัด บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบปรามกว่า 200 นาย ร่วมกันปล่อยแถวชุดปฏิบัติการยาเสพติดในยุทธการ “เด็ดปีกนักค้ายาเสพติด ครั้งที่ 7/2567” เพื่อตรวจค้นและกวาดล้างชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 237 เป้าหมาย

พล.ต.ต.ทินกร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และต้องเห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี จึงเปิด “ยุทธการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด” ครั้งนี้ เพื่อติดตามจับกุมนักค้าที่แพร่ระบาดของชุมชน และสืบสวนขยายผลไปยังตัวการระดับสูง การกวาดล้างแหล่งพักและแหล่งมั่วสุม การค้นหาผู้เสพ ผู้ติด และผู้ป่วยอาการทางจิตเวชจากยาเสพติด

เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาแบบสมัครใจ เพื่อให้ชุมชนปลอดภัยจากยาเสพติด เริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา
สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมปฏิบัติการในยุทธการครั้งนี้ ประกอบด้วย กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9, กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ, กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล, สำนักงาน ป.ป.ส. กทม., สำนักอนามัย สำนักงานเขตลาดพร้าว และในเวลา 09.00 น. นายแพทย์สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และนายอุดมชัย โลหณุต ผอ.ปปส.กทม. จะลงพื้นที่ชุมชนประชาร่วมใจ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อดูกระบวนการนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา

โดยเริ่มจากการประเมินผู้ป่วยโดยเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญ เพื่อส่งต่อไปยังสถานพยาบาลตามระดับอาการ ซึ่งหากเป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตเวช จะถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล สังกัดกรมสุขภาพจิต หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนฟื้นฟูและติดตามช่วยเหลือในด้านสวัสดิการและการส่งเสริมอาชีพ พร้อมกับได้ให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวชและผู้เสพยาเสพติดในการเข้าสู่กระบวนการบำบัด รวมถึงการพูดคุยกับครอบครัวและคนรอบข้าง เน้นย้ำถึงความสำคัญของการได้รับกำลังใจจากคนรอบตัวและการให้โอกาสจากชุมชน

ทั้งนี้ ผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานภาคี จะแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานด้านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาพทางสังคม และผลการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ชุมชนเป้าหมายยุทธการ “เด็ดปีกนักค้ายาเสพติด” ครั้งที่ 7/2567 นี้ เป็นความร่วมมือในการต่อสู้กับปัญหายาเสพติด ตามนโยบายเร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติด 90 วัน มุ่งหวังให้ชุมชนกลับมาเป็นพื้นที่ปลอดภัย พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าภาครัฐจะมุ่งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อพี่น้องประชาชน.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed