นายกฯ เผย พระให้พร มีกำลังใจทำงานเพื่อชาติ เคารพการตัดสินใจ “สมศักดิ์” ลาออก

นายกฯ เผย พระให้พร มีกำลังใจทำงานเพื่อชาติ เคารพการตัดสินใจ “สมศักดิ์” ลาออก

“บิ๊กตู่” เคารพการตัดสินใจ “สมศักดิ์” หลังลาออก รมว.ยุติธรรม บอก ยังรักกัน ดีใจมาเชียงใหม่ได้เห็นดีใจเห็นรอยยิ้ม เผย พระให้พร มีกำลังใจทำงานเพื่อประเทศชาติ

เมื่อเวลา 15.35 น. วันที่ 17 มี.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ กรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และไม่ขอรักษาการในตำแหน่ง ว่า ก็เห็นแต่ในข่าว ยังไม่ได้เจอกับท่าน คงไม่มีอะไรหรอก

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงเรื่องที่ นายสมศักดิ์ ย้ายไปพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไปไหนก็ไป ไม่เป็นไร” เมื่อถามอีกว่า นายสมศักดิ์ มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อนหรือไม่ว่าจะลาออกและไม่ขอรักษาการ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “พอได้ข่าวเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้คุยกับเรา ผมก็ส่งข่าวผ่านไป เคารพในการตัดสินใจทุกคน ผมไม่ใช่ศัตรูกัน ยังรักกันเหมือนเดิม” ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์เคยพูดว่าถ้าไปอยู่พรรคไหนพรรคนั้นจะต้องได้เป็นรัฐบาล และตอนนี้จะไปพรรคเพื่อไทย มีความกังวลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “จะกังวลทำไม”

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยว่า รู้สึกมีความสุข เวลาไปไหนมาไหนมองแล้วสบายตาก็มีความสุข เคยมาเยี่ยมเยียนหลายครั้งแล้ว ตอนเป็นทหารมาอยู่นานที่สุด ถวายอารักขาบ้างอะไรบ้าง คุ้นเคยอยู่แล้ว และวันนี้ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ดีใจที่ได้พบหลายกลุ่มหลายฝ่ายด้วยกันที่มีการพัฒนาตัวเองขึ้นมา

“สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรจะให้ทุกอย่างเดินได้ ก็ด้วยความสงบเรียบร้อยของบ้านของเมือง ที่จะช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ไม่ขัดแย้งกัน วันนี้รู้สึกดีใจ อย่างที่บอกนายกฯ มาในฐานะนายกฯ ยังต้องทำงานต่อในช่วงนี้ และเมื่อเช้าได้ทำกุศลร่วมกันของครูบาเจ้าศรีวิชัย ซึ่งเราก็นับถือ นี่ก็ห้อยเหรียญท่านมา ประเทศไทยมีพร้อมทุกอย่าง เพียงแต่เราจะทำอย่างไรให้ไปด้วยกันได้ ก็ลดความขัดแย้ง เห็นต่างได้ไม่เป็นไร แต่อย่าขัดแย้งกันให้มากนักก็แล้วกัน ก็พอจะไปได้”

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเรื่องที่นายกรัฐมนตรีบอกว่า พระให้พรให้มือหายเจ็บไวๆ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใช่ ก็น่าจะดีขึ้น เพราะเมื่อเช้าแพทย์ก็ดูแผลเริ่มติดขึ้น แต่ตรงกลางที่ยังเปิดอยู่ ต้องให้แห้ง ไม่มีเชื้อเข้าไปข้างใน แต่ข้างบน ข้างล่าง ค่อนข้างจะดีขึ้นแล้ว แผลยาวเย็บไว้ เมื่อถามว่าเย็บทั้งหมดกี่เข็ม พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมยกมือขึ้นอธิบายว่า ตรงกลางไม่ได้เย็บ เพราะอ้าเอาไว้ ยังแดงอยู่ข้างใน เห็นไส้ข้างในอยู่ เมื่อถามว่าพระให้พรอย่างไรโดยเฉพาะในช่วงที่นายกรัฐมนตรียังต้องทำงานต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ท่านให้พรขอให้มีความสุข ขอให้หายเจ็บไข้ หายป่วย และขอให้มีกำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป

ขณะที่หลังจากนี้ยังจะลงพื้นที่ติดต่อกันหรือไม่ เห็นบอกบนเวทีที่พบคนเชียงใหม่ว่ามีเดินล้มเซบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “มันก็ต้องมีบ้างคนแก่ละมั้ง บางทีมันเดินเร็วใจมันร้อน” ขณะที่หลังยุบสภาแล้วนายกรัฐมนตรีจะยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า “ก็ต้องลงสิ ก็ลงปกติ ช่วงนี้ที่จำเป็นต้องลงเพราะเป็นช่วงที่เป็นรอยต่อระหว่างที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง ก็ต้องการมาดูให้ทุกส่วนงานไม่เกียร์ว่าง เพราะเป็นห่วงเกียร์ว่าง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าเอาพละกำลังมาจากไหนลงพื้นที่โดยไม่พักผ่อนแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้คำตอบว่า กำลังใจ ทำเพื่อคนอื่น เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน เมื่อถามกรณีหญิงสูงวัยถามว่าจะยุบสภาเมื่อไร พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า “ป้าเขาก็ถามไปอย่างนั้นแหละ”

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *