นอภ.ชะอำ เอาจริง เจอจับปรับ ลักลอบนำซากแพะทิ้งริมอ่างเก็บน้ำ.. หวั่นเกิดโรค

นอภ.ชะอำ เอาจริง เจอจับปรับ ลักลอบนำซากแพะทิ้งริมอ่างเก็บน้ำ.. หวั่นเกิดโรค

นอภ.ชะอำเอาจริง เจอจับปรับ ลักลอบนำซากแพะทิ้งริมอ่างเก็บน้ำหวั่นเกิดโรค

วันที่ 21 ก.ค. 66 ที่ว่าการอำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้สั่งการให้ นายกองโท สมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ เป็นประธานร่วมประชุมวางเเนวทางแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นรบกวนจากการลักลอบทิ้งซากสัตว์ ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยทราย หมู่ที่1 เเละหมู่ที่ 8 ตำบลสามพระยา อ.ชะอำ โดยมี สาธารณสุขอำเภอชะอำ ปศุสัตว์อำเภอชะอำ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอชะอำ อบต.สามพระยา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมประชุม

จากกรณีมีผู้เลี้ยงแพะในพื้นที่ ต.สามพระยา อ.ชะอำ ได้ลักลอบนำซากแพะและขยะมาทิ้งริมอ่างเก็บน้ำห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่เป็นแหล่งน้ำใช้ของชาวบ้านในตำบลสาม พระยาหลายร้อนหลังคาเรือน จนสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้น้ำ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนและอาจนำเชื้อโรคมาสู่แหล่งน้ำ ทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอชะอำ ได้ประสานไปยัง อบต. ตำบลสามพระยา จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์คำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่น ห้ามนำซากสัตว์และขยะมาทิ้งมาติดตั่งตามจุด พร้อมแจ้งบทลงโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ในที่ประชุมหมู่บ้านและเสียงตามสายผ่านหอกระจายข่าวการห้ามทิ้งซากสัตว์และขยะให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบหากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย

ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 3 จุด บริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำ เพื่อป้องกันการลักลอบทิ้งซากสัตว์และเป็นหลักฐานในการจับกุมตัวผู้กระทำความผิด ปศุสัตว์อำเภอชะอำออกหนังสือแจ้งประชาสัมพันธ์เจ้าของฟาร์มแพะและฟาร์มวัว ให้ควบคุมดูแลเรื่องความสะอาด ให้ผู้ใหญ่บ้าน จัดชุด ชรบ.ร่วมกันออกสุ่มตรวจตราในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบทิ้งซากสัตว์และขยะ ในพื้นที่แหล่งน้ำอย่างต่อเนื่อง หากพบผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดปรับไม่เกิน 2.000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *