ทหารพราน 36 ลำเลียงน้ำดื่มสิ่งของใช้ที่จำเป็นเข้าหมู่บ้านช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก อำเภอสบเมย

ทหารพราน 36 ลำเลียงน้ำดื่มสิ่งของใช้ที่จำเป็นเข้าหมู่บ้านช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก อำเภอสบเมย

ทหารพราน 36 ลำเลียงน้ำดื่มสิ่งของใช้ที่จำเป็นเข้าหมู่บ้านช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก อำเภอสบเมย

สภาพความเสียหาย ในหมู่บ้านเเม่ตอละ หมู่ 2 อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าสร้างความเสียหายในชุมชน ทั้งบ้านพักรวมเกือบ 30 หลัง สะพาน และ ถนนชำรุด รวมทั้ง ยังไม่มีไฟฟ้า หรือ สัญญาณโทรศัพท์ มาตั้งเเต่วันที่ 31 กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ต้องอพยพไปอาศัยยังพื้นที่พักพิงชั่วคราวที่โรงเรียนบ้านเเม่ตอละ

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จัดกำลังพล เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ที่บ้านแม่ตอละ พร้อมอพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว ที่ บ้านแม่ตอละ ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมลุยโคลนลุยฝน ขนน้ำดื่มสิ่งของใช้ที่จำเป็นให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หมู่บ้านห่างไกล พร้อมเก็บเศษไม้เคลื่อนย้ายวัสดุที่ไหลบ่ามากับน้ำติดค้างอยู่ในหมู่บ้านชุมชน

และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้รับแจ้งจาก กองร้อยทหารพรานที่ 3607 ว่าเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากบริเวณลำห้วยแม่ตอละ และลำห้วยแม่ลามาหลวง ส่งผลให้น้ำป่าไหลเข้าพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยการสู้รบ บ้านแม่ลามาหลวง ตำบลสบเมย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้ ผู้หนีภัยการสู้รบ ได้รับผลกระทบ มี บ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน สะพานไม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 11 แห่ง จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

ส่วน พันเอก พัลลภ ผึ้งหลวง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ส่งชุดจิตอาสา 904 และชุดบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับปกครองอำเภอสบเมย และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เข้าสำรวจความเสียหาย จากเหตุการณ์น้ำในลำห้วยแม่ตอละ ไหลหลาก ทำให้บ้านเรือนราษฎร บ้านแม่ตอละ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับความเสียหาย จำนวน 27 หลังคาเรือนโดย ได้มอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 50 ผืน และน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวดกองบัญชาการกองทัพไทย จำนวน 1,000 ขวด และได้ช่วย ชาวบ้านอพยพไปอาศัยในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวที่โรงเรียนบ้านแม่ตอละ พร้อมเร่งช่วยเหลือและฟื้นฟู ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ต่อไป

และ กองร้อยทหารพรานที่ 3607 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้ติดตามสถาน การณ์จากเหตุการณ์ เกิดอุทกภัยพื้นที่บ้านแม่ตอละ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 83 หลังคาเรือน ได้อพยพไปอยู่พื้นที่ปลอดภัยแล้ว ณ โรงเรียนบ้านแม่ตอละ

สำหรับผู้เสียชีวิต ได้แก่ นายนรินทร์ โรจน์ปทุมศร ปัจจุบันญาติได้ ดำเนินการพิธีตามศาสนา ฝังร่าง พร้อมประกอบพิธีทางศาสนาเรียบร้อย โดย อำเภอสบเมย และ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ จะดำเนินการเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed