ทรมานมาก! สาววัย 15 ริมฝีปากบวม มีตุ่มหนอง ลอกเป็นแผ่นหนา เผยต้นเหตุสวยสยอง

ทรมานมาก! สาววัย 15 ริมฝีปากบวม มีตุ่มหนอง ลอกเป็นแผ่นหนา เผยต้นเหตุสวยสยอง

น่ากลัวมาก… นักเรียนหญิงวัย 15 เผยภาพริมฝีปากบวม มีตุ่มหนอง ลอกเป็นแผ่นหนา ก่อนเผยไปทำอะไรมา

ด้วยความต้องการด้านความงาม นักเรียนหญิงอายุ 15 ปี ที่อาศัยอยู่ในฮานอย ประเทศเวียดนาม จึงตามพี่สาวของเธอไป “สักริมฝีปาก” ที่สถานเสริมความงาม อย่างไรก็ตาม 2 วันต่อมา ริมฝีปากเริ่มมีอาการคัน บวม ปวด เป็นเปลือกหนาเหมือนรวงผึ้ง และมีตุ่มหนองสีเหลืองจำนวนมากปรากฏขึ้น และอาการก็หนักขึ้นเรื่อยๆ จุดพีกสุดคือตอนที่ตุ่มหนองเริ่มแตก มีของเหลวไหลซึมออกมาผสมกับเลือด ทำให้เจ็บปวดอย่างมาก ๆ

เมื่อเห็นเช่นนี้ ครอบครัวก็ตื่นตระหนกจึงและรีบพาไปพบแพทย์ผิวหนัง หลังจากการตรวจร่างกาย Dr.Nguyễn Tiến Thành สมาชิกของสมาคมโรคผิวหนังแห่งเวียดนาม วินิจฉัยว่านักเรียนหญิงรายนี้ “แพ้หมึกสัก” ติดเชื้อรุนแรงเนื่องจากการสักริมฝีปาก และมีความเสี่ยงต่อการเกิดแผลเป็นถาวร จึงแนะให้ผู้ป่วยควรดูแลแผลที่ริมฝีปากทุกวัน ทานยาปฏิชีวนะ ยาต้านไวรัส และทามอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดแผลเป็น

คุณหมอกล่าวว่า “การสักปากไม่เหมาะกับเด็ก อาจส่งผลตามมาหลายอย่าง แม้กระทั่งผลร้ายที่คุณไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะเด็กมีความเสี่ยงต่อโรคแทรกซ้อน ภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้มักจะรุนแรงกว่าการเกิดในผู้ใหญ่ และมีผลกระทบระยะยาวมากกว่า สิ่งนี้สามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อพัฒนาการทางจิตใจและสรีรวิทยาของเด็กในภายหลัง”

คุณหมอยังเตือนด้วยว่า เด็กและวัยรุ่นมีความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนได้ง่าย ซึ่งผลที่ตามมามักจะรุนแรงและยาวนานกว่า ดังนั้น เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่ควรได้รับการผ่าตัดหรือเสริมความงามใดๆ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของพัฒนาการทางร่างกาย และการเปลี่ยนแปลงร่างกายในภายหลังอาจไม่เหมาะสม กับขั้นตอนความงามที่ดำเนินการไปก่อนหน้า

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *