ทต.อุโมงค์ ร่วมจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา สืบสานประเพณีสำคัญ ทางพระพุทธศาสนา ให้เป็นมรดกสืบทอดแก่คนรุ่นหลังในท้องถิ่น

ทต.อุโมงค์ ร่วมจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา สืบสานประเพณีสำคัญ ทางพระพุทธศาสนา ให้เป็นมรดกสืบทอดแก่คนรุ่นหลังในท้องถิ่น

เทศบาลตำบลอุโมงค์ ร่วมกับหน่วยอบรมประชาชนตำบลอุโมงค์ โรงเรียนในเขตพื้นที่ตำบลอุโมงค์ จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา สืบสานประเพณีสำคัญ ทางพระพุทธศาสนา ให้เป็นมรดกสืบทอดแก่คนรุ่นหลังในท้องถิ่น

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2566 ) ที่ เวลา 14.00 น. ที่ ศาลาบำเพ็ญบุญ วัดป่าเห็ว ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พระครูสิริสุตานุยุต, รศ.ดร. เจ้าวาสวัดป่าเห็ว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ ประธานฝ่ายฆารวาส ร่วมกิจกรรมแห่เทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี 2566 โดยมีนายธวัชชัย อุบลพิทักษ์ วัฒนธรรมจังหวัดลำพูน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลอุโมงค์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ต่างพร้อมใจสวมใส่ชุดขาวเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามไว้ให้เยาวชนได้เรียนรู้ และเกิดจิตสำนึกที่จะร่วมกันรักษา และสืบทอดเป็นมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนให้เยาวชน และประชาชนทุกภาคส่วน ได้ตระหนัก และเห็นความสำคัญของวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ได้เข้าวัดปฏิบัติธรรม บำเพ็ญศาสนกิจ นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ไปเป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินชีวิต เป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างความสุข

โดยกิจกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่ เวลา 13.00 น. ขบวนแห่เทียนพรรษาของโรงเรียนในเขตเทศบาล พร้อมกันบริเวณองค์การตลาดกระทรวงมหาดไทย (ตลาดป่าเห็ว) แล้วเคลื่อนขบวนไปตามถนนสายลำพูน – เชียงใหม่ เข้าสู่ศาลาบำเพ็ญบุญ วัดป่าเห็ว ตำบลอุโมงค์ ประกอบพิธีทางศาสนา พิธีถวายเทียนพรรษา เป็นอันเสร็จพิธี

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *